จะรู้ได้อย่างไรว่าแฟนเปลี่ยนไปเพราะ “เรา” หรือ “ตัวเขา”

จะรู้ได้อย่างไรว่าแฟนเปลี่ยนไปเพราะ “เรา” หรือ “ตัวเขา”

“สายน้ำเปลี่ยนรูปร่างฉันใด จิตใจคนก็ย่อมเปลี่ยนรูปร่างฉันนั้น” เพียงแค่คนเราจะเปลี่ยนไปมากหรือน้อยก็เท่านั้น เรามั่นใจว่าหลายคนที่กดเข้ามาอ่านบทความนี้คงจะประสบปัญหากับความผิดปกติของแฟนตัวเองที่เปลี่ยนไปจากที่แต่ก่อนเคยยิ้มให้และเป็นกันเองจนทำให้ทุกวันมีแต่ความสุข แต่เวลานี้เขากลับเปลี่ยนไปราวกับเป็นคนละคน เราพยายามจะเข้าหาเขาเหมือนเดิมก็เหมือนเขาจะตีตัวออกห่างและพูดน้อยลง พฤติกรรมต่าง ๆ ไม่มีอะไรที่เหมือนเดิมอีกต่อไปแล้ว นั่นหมายความว่ามันคือสัญญาณเตือนเกี่ยวกับจุดจบความรักของคุณ ซึ่งอาจทำให้คุณอยากร้องไห้ระบายออกมาก็ได้ แต่ก่อนหน้านี้ลองคิดดูเสียก่อนว่าแฟนเราเขาเปลี่ยนไปเพราะใครกัน เพราะตัวคุณ…หรือ…เพราะตัวของเขาเอง เพื่อที่จะได้จัดการแก้ไขปัญหาได้ถูกต้องให้ทุกอย่างออกมาดีที่สุด

[read more]

แฟนเปลี่ยนไป…เพราะเรา

รูปภาพประกอบ : Pixabay

หากแฟนเปลี่ยนไปเพราะ “เรา” แสดงว่าที่ผ่านมาคุณต้องทำผิดพลาดไปบางอย่างที่ทำให้เขารู้สึกไม่พอใจและเริ่มหมดไฟแห่งความรักที่มีต่อคุณไปเรื่อย ๆ จนมันมอดเหลือแต่ควันแล้วโดยที่คุณอาจจะไม่รู้ตัวเลย กรณีนี้ลองสำรวจดูว่าคุณได้ทำหน้าที่แฟนดีหรือยัง? เวลาว่างได้โทรหาเขาบ่อยจัดหรือไม่โทรเลย ได้พาเขาไปเที่ยวหรือมีเวลาให้เขามากน้อยเพียงใด และนิสัยส่วนตัวของเรานั้นแตกต่างจากเขาแค่ไหน เคยมีกี่ครั้งที่นิสัยและการพูดของเราอาจทำให้เขาเดือดเนื้อร้อนใจและอาจเผลอตัวแสดงความไม่ดีออกไปให้เขาเห็นหรือไม่ กรณีของคุณมีหลากหลายขึ้นอยู่กับความแตกต่างของแต่ละบุคคล แต่จงจำไว้ว่าการทำหน้าที่แฟนที่ดีมากเกินไปก็จะทำให้เขารู้สึกอึดอัดง่าย ๆ ครั้นละเลยหน้าที่แฟนก็จะทำให้เขาเหงาและรู้สึกว่าคุณไม่สมใจเขาเลย แต่หากเราทำหน้าที่แฟนแบบพอดีแล้วแต่มักพูดจาหรือแสดงพฤติกรรมที่ไม่ดีออกไปก็อาจเป็นไปได้ที่เขาจะรู้สึกไม่ชอบซึ่งมันจะสะสมไปเรื่อย ๆ จนกลายเป็นความเบื่อหน่ายได้ จนแฟนเปลี่ยนไปเพราะคุณ

แฟนเปลี่ยนไป…เพราะตัวเรา

รูปภาพประกอบ : Pixabay

หากคุณทำหน้าที่แฟนที่ดีและพยายามเป็นคนที่ดีทุกอย่างเพื่อเขาและคนรอบตัวด้วย แบบนี้ก็คงไม่ได้เป็นเพราะคุณแล้วล่ะที่ทำให้แฟนตัวเองเปลี่ยนไป แต่เป็นตัวของแฟนคุณเองต่างหากที่เปลี่ยนแปลงไปซึ่งอาจจะมาจากการที่เขารู้สึกคอกับความเป็นตัวของคุณที่เมื่อมาเป็นแฟนแล้วก็ได้เห็นหรืออาจเป็นไปได้ว่าเขาอาจจะเจอคนที่ใช่และเหมาะจะมาเติมเต็มเขาได้เหมาะกับคุณที่ดูจะเข้ากับเขาไม่ได้จึงเปลี่ยนไปเพราะตัวเขาเอง ยิ่งหากแฟนคุณเป็นคนที่ไม่ค่อยมีความมั่นคงในความรู้สึกและจิตใจแล้วด้วยก็ยิ่งมีความเป็นไปได้สูงเลย นั่นคือคุณต้องปล่อยมือจากเขาก็เท่านั้นและหาคนที่จะยอมรับในสิ่งที่คุณเป็นมากขึ้น

รูปภาพประกอบ : Pixabay

#เมื่อแฟนเปลี่ยนไป #ชีวิตคู่ #ความรักจืดจาง

[/read]

#สาระความรู้ #ความรัก #เคล็ดลับชีวิตู่ #การแต่งงาน #เซ็กส์