ทำไมจึงไม่ควรเร่ง พัฒนาความสัมพันธ์ ?

ทำไมจึงไม่ควรเร่ง พัฒนาความสัมพันธ์ ?

            ในปัจจุบันนี้คงมีคนจำนวนมากที่มีคนที่รักซึ่งอยู่ในสถานะของคนคุย คนดูใจ หรือแฟนกันแล้วเกิดความคิดที่อยากจะพัฒนาความสัมพันธ์แล้ว แต่คนที่ตัวเองรักกลับเอาแต่ผลัดหรือไม่ก็บอกว่า ตอนนี้ยังไม่ใช่เวลา บ้างก็เงียบ ๆ เรื่องการพัฒนาความสัมพันธ์ ทั้งที่เรากับเขาต่างก็มีความรักให้กันอย่างแน่นแฟ้นและทุกอย่างก็เป็นไปอย่างไม่มีอุปสรรคใด ๆ ในความสัมพันธ์ แล้วเหตุใดเขาจึงไม่คิดจะพัฒนาความสัมพันธ์กับเราสักที บางคนเกือบปีแล้วก็ยังไม่พัฒนา! ยิ่งคิดก็ยิ่งรู้สึกเจ็บ ๆ จนบางทีก็เกิดความคิดว่า “เขาแค่อยากเอาเราเป็นตัวเลือกหรือเปล่า?” บางคนก็คิดว่า “ที่ผ่านมาลึก ๆ เขาอาจจะเริ่มรู้สึกว่าเราไม่ใช่ก็ได้” ซึ่งเมื่อเกิดความคิดแบบนี้ขึ้นมาจึงทำให้คนสองคนเกิดการทะเลาะกันด้วยความน้อยใจจนก่อให้เกิดการเลิกราได้ ซึ่งส่วนมากคนที่อยากพัฒนาความสัมพันธ์มักจะเป็นผู้หญิงทั้งนั้น แต่ไม่ว่าจะเป็นเพศใดเราบอกเลยว่า หากยังไม่ถึงปีก็ไม่ควรจะเร่ง พัฒนาความสัมพันธ์ เพราะอะไร?

3 เหตุผลที่ไม่ควรเร่ง พัฒนาความสัมพันธ์

รูปภาพ : http://questiontoaskgirls.com/

พวกคุณต้องปรับตัวให้รู้จักเติมเต็มกันก่อนจะพัฒนาความสัมพันธ์

            แม้ว่าพวกคุณจะไม่ได้มีเรื่องขัดแย้งหรือปัญหาใด ๆ ในความสัมพันธ์ที่ทำให้เครียด คิดมาก ทุกอย่างดำเนินไปอย่างมีความสุข แต่ก็ไม่ได้แปลว่าจะพัฒนาความสัมพันธ์กันได้เลย เพราะทุก ๆ คนย่อมจะมีความชอบความสนใจที่แตกต่างกันไม่มากก็น้อยและไหนจะมุมมองความคิดด้วย แม้วันนี้จะไม่มีปัญหาเรื่องความต่างแต่หากมันเกิดปัญหาตอนที่พัฒนาความสัมพันธ์แล้วก็จะมีแต่เจ็บปวดจากสถานะที่เป็นอยู่เปล่า ๆ ดังนั้นพวกคุณต้องปรับตัวให้ความแตกต่างของกันและกันเติมเต็มต่างฝ่ายให้ได้ก่อนแล้วค่อยพัฒนาความสัมพันธ์กันเพื่อไม่ให้มีปัญหาภายหลังว่า ฉันเป็นแบบนี้ แต่ทำไมเธอเป็นแบบนี้ให้ฉันไม่ได้ในเมื่อเราอยู่ในสถานะคนสำคัญ

พวกคุณต้องพร้อมทำหน้าที่กันก่อนจะพัฒนาความสัมพันธ์

รูปภาพ : https://www.kevmrc.com/

            แม้ว่าจะมีการดูใจหรือคบกันจนความรู้สึกรักต่าง ๆ พัฒนาแบบแน่นแฟ้นจริงจังจนทำให้บางคู่ติดกันหนึบมากเมื่อมีเวลาว่าง แต่สำหรับการทำหน้าที่เป็นคนรักที่ดีนั้นสำหรับบางคนก็อาจจะยังทำได้ไม่ดีเท่าไหร่ด้วยมีข้อจำกัดด้านภาระการงานของอีกฝ่าย บ้างก็เกิดจากการที่อีกฝ่ายไม่กล้าแสดงออก บ้างก็มีแนว ๆ แบบยังรักอิสระของตัวเองอยู่ทำให้ยังไม่คอมพลีทเรื่องการทำหน้าที่คนรักนักซึ่งหากพัฒนาความสัมพันธ์ตอนนี้ก็จะมีแต่ปัญหาความน้อยใจกันมากขึ้นเท่านั้น สู้พัฒนาเรื่องการทำหน้าที่เอาใจใส่อีกฝ่ายในฐานะคนรักให้คอมพลีทตอนนี้มากพอแล้วจึงพัฒนาไปสู่จุดที่ต้องอาศัยความรับผิดชอบที่มีต่อเขามากขึ้นกว่าเดิมในอนาคตก็ยังไม่สาย

ทั้งสองต้องมั่นใจว่าเขาคือคนที่ใช่ก่อนจะพัฒนาความสัมพันธ์

รูปภาพ : https://www.fitnessfirst.co.th/

            แม้ว่าคุณจะมั่นใจแล้วว่าเขาคือคนที่ใช่สำหรับคุณ แต่เขาอาจจะยังไม่มั่นใจก็ได้ว่าคุณจะเป็นคนที่ใช่จริง ๆ หรือบางคู่ทั้งสองคนลึก ๆ ก็อาจจะยังไม่มั่นใจนักเมื่อมองในเชิงลึกว่า การมีความรักนั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับแค่การพัฒนาความรู้สึกที่มีต่ออีกฝ่ายจนรักและหลงเขามากขึ้น แต่ยังต้องเรียนรู้ว่าเขาสามารถเติมเต็มสิ่งใดที่เราขาดหายได้ สภาพแวดล้อมรอบตัวของคนรอบตัวเรากับเขาที่มีไลฟ์สไตล์ต่างกันด้วย นอกจากนี้ยิ่งปรับจะยิ่งดีขึ้นหรือแย่ลงจนเหมือนฝืนเราต้องดูกันให้ชัดเจน หากทุกอย่างดีขึ้นก็จะให้คำตอบเราได้ว่า เขาคือคนที่ใช่หรือไม่ หากมั่นใจจึงค่อยพัฒนาความสัมพันธ์ก็ได้

อัพเดทข่าวสาร สาระดีๆ เพิ่มเติมที่ The7days

#ความสัมพันธ์ #คู่รัก

#สาระความรู้ #ความรัก #เคล็ดลับชีวิตู่ #การแต่งงาน #เซ็กส์