5 วิธี รักอย่างไรให้หัวใจมีสุข

5 วิธี รักอย่างไรให้หัวใจมีสุข

ความรักนั้น เป็นสิ่งที่สวยงาม แม้บางครั้งบางคราวอาจทำให้เรารู้สึกแย่ไปบ้าง แต่หากเราเลือกที่จะมอง หรือปฏิบัติต่อความรัก ด้วยวิธีที่ถูกที่ควร หัวใจของเราก็จะมีความสุข มากกว่าความทุกข์ วันนี้เรามีวิธี รักอย่างไร ให้หัวใจเป็นสุข มาฝากกัน ลองนำไปปรับใช้กันนะคะ  

1.อย่าคาดหวังมากเกินไป

หากเราไม่อยากผิดหวัง ก็จงอย่าคาดหวัง จริงอยู่ที่เรามักหวังว่าสิ่งนั้นจะเป็นเช่นนั้น เช่นนี้ ตามที่ใจเราปรารถนา แต่ไม่ควรมุ่งมั่นกับมันจนเกินไป จงอยู่บนพื้นฐานของความพอดี และอยู่กับปัจจุบัน ให้มากที่สุด ไม่ว่าจะคาดหวังกับตัวเองหรือผู้อื่น เพราะสิ่งเหล่านั้นจะกลับมาบั่นทอนความรู้สึกเราเอง ถ้าหากสิ่งที่คาดหวังไว้นั้นไม่เป็นจริง ยิ่งคาดหวังมากเท่าไหร่ก็ยิ่งเสียใจมากเท่านั้น 

2. ยอมรับในความแตกต่าง และรักในตัวตนที่เป็น

คนเราแต่ละคนเติบโตมาในครอบครัวที่แตกต่างกัน ได้รับการเลี้ยงดูสั่งสอนมาต่างกัน จึงเป็นเรื่องธรรมดาที่ทุกคนล้วนมีความแตกต่าง เราจึงควรยอมรับให้ได้ในสิ่งเหล่านี้ แล้วค่อยๆปรับตัวเข้าหากัน อย่าให้ความแตกต่างเป็นสาเหตุของความแตกแยก แต่ให้ความแตกต่างมาเป็นส่วนเติมเต็มของกันแหละกัน ใครสมบูรณ์แบบไปทุกอย่าง  ถ้าเรายอมรับและรักในตัวตนของกันและกัน ก็ย่อมส่งผลให้ชีวิตรักราบรื่น มีความสุขค่ะ

3. มีความเกรงใจ ให้เกียรติซึ่งกันและกัน 

การอยู่ร่วมกัน ไม่ว่าในสถานะใดก็ตาม ความเกรงใจและการให้เกียรติกัน เป็นสิ่งพื้นฐานที่พึงมีต่อกัน ทุกคนล้วนมีพื้นที่ของตัวเอง มีเกียรติ ที่คนอื่นไม่ควรมาละเมิด อย่าปล่อยให้ความใกล้ชิดสนิทสนมกันมาทำลายความเกรงอกเกรงใจกัน เพราะนั่นอาจเป็นบ่อเกิดของเรื่องแย่ๆในชีวิตคู่ก็เป็นได้ค่ะ

4. อย่าคิดถึงตัวเอง

เมื่อตัดสินใจใช้ชีวิตคู่แล้ว เราอาจไม่สามารถทำดั่งใจตัวเองต้องการได้ทุกอย่าง อะไรที่ทำแล้วอีกฝ่ายรู้สึกแย่ก็ไม่ควรทำ เพราะความสุขในความรัก ควรทำให้มีความสุขด้วยกันทั้งสองฝ่าย ชีวิตรักของคุณจึงจะเต็มไปด้วยความสุขตลอดไป

5. ความสุขสร้างได้ด้วยตัวเอง

บางครั้ง การที่เรามีความรัก อาจทำให้เราทุ่มเท เอาความสุขของเราไปผูกติดกับคนอื่น จนลืมเหลือพื้นที่ของตัวเอง จงอยู่บนพื้นฐานของความพอดี คือ ดีที่สุด บางทีความรักอาจไม่ใช่การอยู่ด้วยกันตลอดเวลา วันหนึ่งหากต้องห่างกันบ้าง ก็ไม่ใช่คิดถึงจนไม่เป็นอันทำอะไร ในวันที่เราต้องอยู่คนเดียว เราก็สามารถมีความสุขได้ด้วยตัวเราเองเช่นกัน

หากเรารู้จักรักให้เป็น รู้เท่าทันความรัก เราก็มีความสุขกับความรักได้ไม่ยาก ความคาดหวัง ความยึดติดต่างๆมากจนเกินไป เป็นเหตุให้เราเกิดทุกข์ ปล่อยวางให้ทุกอย่าง อยู่บนพื้นฐานของความพอดี ชีวิตก็จะมีความสุขได้ในทุกช่วงเวลาของชีวิต และนั่นจะทำให้เราสุขอย่างแท้จริงค่ะ

#วิธีรักอย่างไรให้หัวใจมีสุข #ความรัก #Love

#สาระความรู้ #ความรัก #เคล็ดลับชีวิตู่ #การแต่งงาน #เซ็กส์