5 วิธีรักแบบไหน ให้หัวใจไม่เป็นทุกข์

5 วิธีรักแบบไหน ให้หัวใจไม่เป็นทุกข์

คุณอาจเคยได้ยินประโยคติดหู ประโยคหนึ่งจากภาพยนตร์จีนชื่อดัง ว่า “ที่ใดมีรัก ที่นั่นมีทุกข์”  ซึ่งมันก็เป็นเช่นนั้น  ทุกสิ่งทุกอย่างล้วนมีสองด้านเสมอ ความรักก็เช่นกัน ทำให้เราสุขใจได้ ก็ทำให้เราทุกข์ใจได้เช่นกัน วันนี้เรามีวิธี รักแบบไหนให้หัวใจไม่เป็นทุกข์ มาฝากกัน ไปดูกันเลยค่ะ

1.มีความสุขได้ด้วยตัวเอง 

ตนแลเป็นที่พึ่งแห่งตน เป็นคำสอนที่สามารถนำมาปรับใช้ได้ในทุกๆเรื่อง เราควรมีความสุขได้ด้วยตัวของเราเอง อย่าไปคาดหวังว่าจะได้รับความสุขจากผู้อื่นเท่านั้น ให้คิดว่าความสุขที่คนอื่นมอบให้เป็นกำไร ถ้าได้รับก็ถือเป็นสิ่งที่ดี แต่ถ้าไม่ได้รับเราก็ไม่ได้ขาดทุนอะไร เพราะเราสามารถมีความสุขได้ด้วยตัวของเราเองอยู่แล้ว

2. ยอมรับความแตกต่างในทุกๆด้าน

มนุษย์ทุกทุกคนย่อมมีความแตกต่างกันทั้งรูปร่าง หน้าตา ความคิดเห็น ทัศนคติต่างๆ แต่ละคนได้รับการอบรมสั่งสอนและพบเจอบริบทที่แตกต่างกัน  จึงจำเป็นที่จะต้องปรับตัวเข้าหากัน เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาต่างๆตามมา ต้องยอมรับว่าเราไม่สามารถบังคับให้ใครคิดเหมือนเราได้ ถ้าเราเข้าใจซึ่งกันและกัน พร้อมจะปรับจูน ความสัมพันธ์นั้นก็สามารถไปต่อได้ค่ะ

3. การแสดงออกของความรัก

การบอกรักกัน หรือแสดงออกว่ารัก ไม่ใช่สิ่งที่น่าอาย คนที่รักกันนั้นย่อมมีความต้องการสิ่งเหล่านี้อยู่แล้ว เป็นอีกหนี่งสิ่งที่ช่วยตอกย้ำความรักที่มีต่อกัน เป็นการสร้างพลังใจให้ต่อกัน ซึ่งความรู้สึกเหล่านี้เกิดได้จากคนที่รักกันเท่านั้น จึงเป็นพิเศษที่ควรบอกให้ได้รับรู้ ไม่ใช่ปล่อยให้คิดเองนะคะ

4.มีความเกรงใจ และให้เกียรติซึ่งกันและกัน

อย่าปล่อยให้ความสนิทสนมกัน ทำลายความเกรงใจที่ควรมีต่อกัน ควรนึกถึงความรู้สึกของอีกฝ่ายด้วย เพราะไม่ว่าจะอยู่ในสถานะใดก็ตามทุกคนล้วนมีขอบเขตพื้นที่ของตัวเอง จึงไม่ควรละเลยในเรื่องนี้เป็นอย่างยิ่ง เพื่อรักษาความสัมพันธ์อันดีของทั้งคู่ให้ยืนยาว

5.พูดจาชื่นชมในสิ่งดีของกันและกัน

บางครั้งด้วยความเคยชิน อาจทำให้ละเลยในเรื่องนี้ไป  เวลาที่ทำอะไรดีๆ ไม่เคยชื่นชม แต่พออะไรที่ไม่ดีพูดย้ำๆ ซ้ำๆอยู่เรื่อย นั่นยิ่งอาจเป็นการสร้างความกดดัน และความรู้สึกน้อยใจ ท้อใจ ให้กับอีกฝ่ายได้ และเมื่อมันสะสมมากๆเข้าอาจทำให้เกิดปัญหาในชีวิตรักก็เป็นได้ ลองใจเขามาใส่ใจเราดูบ้าง รักษาหัวใจซึ่งกันและกัน ช่วยสร้างความสุขให้กับความรักได้แบบง่ายๆเลยค่ะ 

ถ้าเรารู้จักรักให้เป็น หมั่นสร้างสุขในทุกวัน ความทุกข์ก็ย่อมเข้ามาในความรักของเราไม่ได้  ดูแลหัวใจกันและกันตลอดเวลา กว่าจะรักกันเรียนรู้กันไม่ใช่เรื่องง่ายๆ ต่อให้ที่ใดมีรัก ที่นั่นต้องมีทุกข์ ก็ตาม แต่เราสามารถทำให้ชีวิตรักของเราพบเจอแต่ความสุขมากกว่าความทุกข์ได้ด้วยตัวเราเองนะคะ

#รักแบบไหนให้หัวใจไม่เป็นทุกข์ #ความรัก #เข้าใจในรัก

#สาระความรู้ #ความรัก #เคล็ดลับชีวิตู่ #การแต่งงาน #เซ็กส์