สาเหตุที่ทำให้คุณผู้หญิงเจ็บช่องคลอด (เจ็บจิ๊มิ๊) หลังจากมีเซ็กส์

สาเหตุที่ทำให้คุณผู้หญิงเจ็บช่องคลอด (เจ็บจิ๊มิ๊) หลังจากมีเซ็กส์

เชื่อว่าคุณผู้หญิงหลายคนเคยประสบกับปัญหาอาการเจ็บช่องคลอดหรือเจ็บจิ๊มิ๊หลังจากมีเซ็กส์กับคู่รัก บางครั้งคุณอาจมองว่ามันคือเรื่องธรรมดาซึ่งมันเป็นเรื่องธรรมดาที่บางครั้งก็อาจจะไม่ธรรมดา เพราะการเจ็บช่องคลอดหลังจากมีเซ็กส์นั้นมีหลายสาเหตุ หลายปัจจัยด้วยกัน อย่างเพิ่งกังวลใจไป เรามารู้ถึงสาเหตุที่ทำให้น้องสาวของเราเจ็บกันเถอะ 

สาเหตุต่างๆที่อาจะทำให้คุณผู้หญิงรู้สึกเจ็บช่องคลอด (เจ็บจิ๊มิ๊) หลังจากมีเพศสัมพันธ์ 

อย่างที่เราได้กล่าวไปข้างต้นว่าความเป็นไปได้มีหลายทิศทาง ดังนั้นกรรู้ถึงสาเหตุจะทำให้คุณเข้าใจ และสามารถเตรียมพร้อมรับมือกับอาการเจ็บนั้นได้เป็นอย่างดี 

1.ขาดการหล่อลื่น นี่คือปัญหาเบสิคที่ผู้หญิงหลายคนประสบพบเจอ เมื่อร่างกายของผู้หญิงถุกกระตุ้นอารมณ์ทางเพศน้ำหล่อลื่นตามธรรมชาติจะออกมาจากช่องคลอด ซึ่งบางครั้งก็อาจจะไม่เพียงพอหากถุกกระตุ้นน้อยจนเกินไป จึงทำให้เกิดแรงเสียดสีมากขึ้นเวลาสอดใส่ แน่นอนว่าเจ็บอย่าบอกใครเลยล่ะ 

2.มีเซ็กส์นานจนเกินไป การมีเซ็กส์เป็นเวลานานใช่ว่าจะทำให้มีความสุขเสมอไป โดยเฉพาะมีนานจนเกินความจำเป็นอาจทำให้ช่องคลอดเกิดแรงเสียดสีมากกว่า ด้วยความที่ภายในเป้นเนื้อเยื่อที่แสนบอบบางจึงอาจทำให้เกิดอาการถลอก ฉีกขาด จนเกิดเป็นอาการเจ็บจิ๊มิ๊ได้ 

3.อาจแพ้อุปกรณ์ในการมีเพศสัมพันธ์ เช่นถุงยางอนามัย น้ำยาหล่อลื่น และอื่นๆ ซึ่งผลิตภัณฑ์เหล่านั้นอาจะทำใหคุณผู้หญิงเกิดอาการเจ็บปวดที่ช่องคลอดได้ เนื่องจากเกิดความระคายเคือง 

4.ติดโรคทางเพศสัมพันธ์ เบื้องต้นอาการเจ็บช่องคลอดหลังจากมีเซ็กส์นั้นอาจเป็นสัญญาณแรกเริ่มของโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ เช่นหนองใน หรือเริมที่อวัยวะเพศ

5.การติดเชื้อยีสต์ ยีส์คือเชื้อราชนิดหนึ่ง การการเจ็บช่องคลอดหลังการมีเซ็กส์อาจเกิดจากยีสต์ อาการที่พบร่วมด้วยสำหรับข้อนี้คือ คันในช่องคลอด , บวม หรือ ปวดระหว่างปัสวะ 

6.ติดเชื้อทางเดินปัสวะ ในข้อนี้คุณอาจรู้สึกปวดช่องคลอดมากขึ้นเมื่อปัสวะ นอกจากนี้อาจมีอาการปวดกระดูกเชิงกรานร่วมด้วย 

7.บาร์โธลินซีสต์ บาร์โธลิน คือต่อมที่อยู่ด้านในช่องคลอด ช่วยในการสร้างน้ำหล่อลื่นตามธรรมชาติ ซึ่งถ้าหากคุณเป็นซีสต์การกระแทกจากเซ็กส์อาจทำให้เนื้อเยื่อรอบๆต่อมบาร์โธลินระคายเคืองจนทำให้เกิดอาการปวด 

8.ช่องคลอดอักเสบ การเปลี่ยนแปลงสมดุลตามธรรมชาติของช่องคลอดอาจส่งผลให้เกิดการอักเสบได้ อาจมีอาการคันหรือตกเลือดร่วมด้วยได้เช่นกัน 

และนี่ก็คือสาเหตุเบื้องต้นสำหรับคุณผู้หญิงที่รู้สึกเจ็บช่องคลอด (เจ็บจิ๊มิ๊) หลังจากมีเซ็กส์ อย่างไรก็ตามสาวๆที่มีอาการดังกล่าวควรไปพบแพทย์เพื่อให้ทราบถึงสาเหตุที่แท้จริง 

#Sex #เจ็บจิ๊มิ๊ #เจ็บช่องคลอด #สาระเรื่องเพศ

#สาระความรู้ #ความรัก #เคล็ดลับชีวิตู่ #การแต่งงาน #เซ็กส์