ทำไมขอคืนดีแล้ว แฟนเก่า ไม่ยอมกลับมา ?

ทำไมขอคืนดีแล้ว แฟนเก่า ไม่ยอมกลับมา ?

            เรากลับมาเป็นเหมือนเดิมได้ไหมเธอ ยังรอเธอเสมอทุกครั้งที่หายใจ ไม่อยากมีชีวิตอ้างว้างอีกต่อไป ก็มันทนไม่ไหวจริง ๆ เพราะหัวใจรักเพียงเธอ! แค่ร้องเพลงก็รู้สึกคิดถึงเธอคนนั้นที่อยู่แสนไกล แต่ความทรงจำในวันวานยังอยู่กับเราตลอดเวลา ซึ่งเราก็เชื่อว่า หลาย ๆ คนยังคงไม่ลืมคนเก่าได้หรอก ยิ่งมูฟออนก็ไม่รู้ว่าทำไมถึงได้รู้สึกโหยหาและคิดถึงเขามากจนไม่มีใครที่เข้ามาเปลี่ยนหัวใจที่มีเขาได้เลย แน่นอนว่าในเวลาที่เราทำงานหรือทำกิจกรรมที่แสนวุ่นวายของตัวเองก็อาจทำให้รู้สึกว่าลืมเขาไปได้แล้ว แต่พอว่างเท่านั้นล่ะคิดถึงเลย นี่คือสิ่งที่บ่งบอกว่า “เรายังรักเขาเหมือนเดิม” พอได้เจอกับเขาแม้จะรู้สึกดีใจแต่มันก็ไม่แคล้วที่จะรู้สึกเจ็บปวดเวลาเห็นเขาอยู่กับชีวิตใหม่ที่ดีกว่าตอนมีเรา และเมื่อเวลาผ่านไป หลายคนก็คงจะรอแฟนเก่าอยู่อย่างนั้นจนถึงวันที่เรากับเขาดูจะพร้อมในหลายเรื่องของชีวิตแล้วต่างฝ่ายก็ยังไม่มีคนรักใหม่ ทำให้พวกคุณอยากใช้โอกาสนี้ขอแฟนเก่าคืนดี แต่พอขอคืนดีแล้วทำไม แฟนเก่า ไม่ยอมกลับมา รีเทิร์นกับเรา?

3 เหตุผลขอคืนดีแล้ว แฟนเก่า ไม่ยอมกลับมา

รูปภาพประกอบ : Pixabay

แฟนเก่ายังเจ็บกับเรื่องราวเดิม ๆ จึงไม่ยอมกลับมาคืนดี

            เหตุผลที่ 1 ที่ทำให้แฟนเก่าไม่ยอมกลับมาคืนดีกับคุณ เพราะแฟนเก่ายังคงเจ็บปวดความทรงจำเก่า ๆ ตอนที่คบกับคุณเป็นแฟน ซึ่งหลายเหตุการณ์ระหว่างคุณกับเขามันไม่ค่อยจะมีความทรงจำที่ดีเท่าไหร่ มีแต่ความทรงจำที่ต่างคนต่างก็ไม่ลงรอยกันในการกระทำของตัวเองที่มีต่ออีกฝ่ายจนไปกันไม่รอด ซึ่งแฟนเก่าคุณก็ไม่อยากให้เขากับคุณต้องกลับไปมีความทรงจำแย่ ๆ แบบนั้นอีก แม้ว่าตัวเขาอาจจะรักคุณก็ตาม บางทีเขาอาจจะคิดด้วยว่า คุณแน่ใจแล้วหรือที่อยากจะกลับไปอยู่กับสถานการณ์ที่ยิ้มบ้างร้องไห้บ้าง ถ้ามันจะทำให้ต่างฝ่ายเจ็บปวดเขาก็ไม่อยากทำหรอก

รูปภาพประกอบ : Pixabay

แฟนเก่ายังไม่พร้อมปรับจูนกับคุณใหม่จึงไม่ยอมกลับมาคืนดี

            เหตุผลที่ 2 ที่ทำให้แฟนเก่าไม่ยอมกลับมาคืนดีกับคุณ เพราะคุณกับแฟนเก่ายังมีอะไรให้ต้องปรับจูนเรื่องนิสัยใจคออีกเยอะ แน่นอนว่าการรักกัน คู่รักต้องมีการทำความเข้าใจนิสัยและตัวตนแท้จริงของกันให้เต็มที่เพื่อเข้าใจความคิดกับมุมมองของอีกฝ่ายในการกระทำต่าง ๆ เพื่อไม่ให้เกิดความเข้าใจผิดในสถานการณ์ระหว่างคบกัน และจะต้องมีการปรับจูนให้นิสัยบางอย่างที่มีความต่างกันสามารถลงตัวกันอย่างเป็นกลางได้ ไม่เอานิสัยของใครคนหนึ่งมายึดตัวเองเป็นศูนย์กลางจนอีกฝ่ายจำต้องเป็นฝ่ายคล้อยตามอย่างเดียวแบบไม่ยุติธรรม ซึ่งตรงนี้คุณอาจรู้และตั้งใจจะเริ่มต้นคืนดีใหม่เพื่อปรับจูนกับเขา แต่แฟนเก่าคุณอาจจะไม่พร้อมเอาความสุขจากนิสัยของตัวเขาไปปรับให้ลดลงเพื่อความรักที่มีต่อคุณในตอนนี้เท่าไหร่ ยิ่งหากเป็นแฟนเก่าที่มีนิสัยรักอิสระและความเป็นตัวของตัวเองมากยิ่งยาก

รูปภาพประกอบ : Pixabay

แฟนเก่ายังไม่มั่นใจในตัวคุณจึงไม่ยอมกลับมาคืนดี

            เหตุผลที่ 3 ที่ทำให้แฟนเก่าไม่ยอมกลับมาคืนดีกับคุณ เพราะแฟนเก่าของคุณเขายังคงฝังใจกับอารมณ์กลัวเหตุการณ์ครั้งเก่า ๆ ในความรักของคุณกับเขาตอนเป็นแฟนกันซึ่งมันทำให้เขาที่ตอนแรกคิดว่าการคบกันกับคุณจะมีแต่ความสุข ยิ่งนานวันผ่านไปยิ่งกลายเป็นความอึดอัดและเจ็บปวดมากขึ้นกว่าเดิม เช่น การที่คุณกระทำไม่ดีใส่เขา ไม่ให้เกียรติเขา ไม่ยอมเอาใจใส่เขา พูดจาไม่ดี ทำร้ายเขา เคยเจ้าชู้ เคยเลิกกับเขากะทันหันโดยที่ไม่เคยบอกเขาก่อนหน้าสักครั้งเลยว่าเขาทำอะไรให้ไม่พอใจ และไม่ให้เขาได้ปรับเปลี่ยนตัวเองแต่เลือกที่จะตัดความสัมพันธ์ฉับครั้งเดียว เป็นต้น แฟนเก่าย่อมกลัวว่าหากกลับมาคืนดีกับคุณก็อาจเจอเหตุการณ์เดิม ๆ ที่เจ็บปวดอีกครั้ง

รูปภาพประกอบ : Pixabay

อัพเดทข่าวสาร สาระดีๆ เพิ่มเติมที่ The7days

#คู่รักน่ารู้ #เคล็ดลับรัก

#สาระความรู้ #ความรัก #เคล็ดลับชีวิตู่ #การแต่งงาน #เซ็กส์