ข้อเสียของ การเป็นแฟนเร็วไป

ข้อเสียของ การเป็นแฟนเร็วไป

          จะทำอย่างไรเมื่อคนคุยของคุณไม่ยอมให้สถานะที่ชัดเจนกับคุณสักที คำว่า “สถานะที่ชัดเจน” ก็คือ “สถานะแฟน”นั่นเอง หากถามว่าทำไมทุกคนถึงอยากได้สถานการณ์เป็นแฟนกันเร็ว ๆ ก็เพราะ เมื่อเรามีความรักกันแล้วก็ย่อมอยากจะให้ตัวเองได้ชื่อว่าเป็นคนรักที่เปิดตัวอย่างเป็นทางการกับอีกฝ่ายเพื่อให้มั่นใจได้ว่าจะไม่มีใครที่เข้ามาชนะใจเขาและเราก็ต้องเดินออกจากชีวิตคนที่เรารักเพียงคนเดียวด้วย จึงไม่แปลกที่บางคนก็ไม่อยากจะเป็นคนคุย พอรู้ว่าอีกฝ่ายก็รู้สึกรักตัวเองเหมือนกันก็คิดจะเป็นแฟนเลย ซึ่งหากคุณเป็นหนึ่งในคนที่อยากได้สถานะแฟนกับคนที่ตัวเองชอบเร็ว ๆ แล้วล่ะก็เราขอบอกว่า “ใจเย็นก่อน!” เพราะการเป็นแฟนกันเร็วไปอาจไม่ใช่เรื่องดีอย่างที่คุณคิด แต่จะทำให้เกิดปัญหาในภายหลังได้ ซึ่งบางทีคนคุยของคุณหรือคนที่คุณชอบก็อาจเข้าใจในจุดที่เรากำลังจะบอกดีจึงอยากขอเวลาเรียนรู้ ซึ่งอะไรบ้างที่เป็นข้อเสียของ การเป็นแฟนเร็วไป

การเป็นแฟนเร็วไป มีข้อเสียดังนี้

รูปภาพ : https://www.pexels.com/

“การยอมรับตัวตนกันไม่ได้” ข้อเสียของการเป็นแฟนเร็วไป

            “การยอมรับตัวตนกันไม่ได้” เป็นข้อเสียของการเป็นแฟนเร็วไป เพราะมุมมองของเราที่รักเขามักจะเป็นมุมที่เราเห็นเฉพาะภายนอกของเขาที่แสดงออกเป็นหลักเท่านั้น แต่พอได้มาใกล้ชิดกันในฐานะแฟนแล้ว คุณก็จะได้เห็นตัวตนของเขาในเชิงลึกทุกด้านทำให้ได้รับรู้ว่าแท้จริงเขามีข้อดีและข้อเสียใดบ้าง แล้วสรุปคุณจะยอมรับได้ไหม หากยอมรับไม่ได้ก็มีแต่ต้องเลิกรากันและบาดหมางกัน อีกทั้งยังขาดความมั่นใจในตัวเองและทำให้เขาขาดความมั่นใจตัวเขาจนอาจไม่กล้าเริ่มต้นมีความรักกับคนอื่นในครั้งหน้าต่อไปอีก จึงควรมีการศึกษาดูใจให้รู้ตัวตนกันไปก่อนว่าจะปรับให้เข้ากันได้ไหม

รูปภาพ : https://www.careforthefamily.org.uk/

“การทำหน้าที่แฟนได้ไม่ดี” ข้อเสียของการเป็นแฟนเร็วไป

            “การทำหน้าที่แฟนได้ไม่ดี” เป็นข้อเสียของการเป็นแฟนเร็วไป เพราะการทำหน้าที่แฟนย่อมมีความสำคัญมากกว่าแค่การแสดงถึงความรักความใคร่แบบกุ๊กกิ๊กกัน แต่เป็นการที่เราต้องรับผิดชอบดูแลชีวิตของอีกคนหนึ่งในด้านสำคัญ ๆ ด้วย เช่น การส่งกำลังใจกัน การแลกเปลี่ยนเรื่องราวชีวิตระบายความเครียด การดูแลยามป่วย เป็นต้น ซึ่งทุกคนย่อมอยู่กับความโสดมานาน เมื่อต้องเปลี่ยนสถานะเป็นคนมีแฟนอย่างรวดเร็วก็จะทำให้ไม่รู้การทำหน้าที่กัน ปรับตัวให้ชินกับการทำหน้าที่แฟนยาก จนอาจเบื่อการมีแฟนและรู้สึกไม่เป็นอิสระได้

รูปภาพ : https://healthyhappyimpactful.com/

“ความเคร่งเครียดที่มากไป” ข้อเสียของการเป็นแฟนเร็วไป

            “ความเคร่งเครียดที่มากไป” เป็นข้อเสียของการเป็นแฟนเร็วไป เพราะเมื่อคุณกับเขาได้เป็นแฟนกันอย่างรวดเร็วจะทำให้เกิดความจริงจังและความเคร่งเครียดที่ทั้งคู่ต้องพยายามปรับมุมมองความคิดในการรับอีกฝ่ายเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของชีวิต อะไรที่เป็นข้อเสียก็ต้องปรับเปลี่ยนเพื่อเขา ซึ่งอาจเคร่งเครียดไปก็อาจทำให้การทำหน้าที่แฟนมันมากเกินไปและผิดพลาดในหลายอย่างที่ไม่ได้วางแพลนศึกษาแบบค่อย ๆ พัฒนาการทำหน้าที่อย่างค่อยเป็นค่อยไปกันก่อน พอมาลองผิดลองถูกตอนเป็นแฟนเลยทีเดียวมันจึงมีแต่ความเครียดได้

รูปภาพ : https://www.glam.com/

อัพเดทข่าวสาร สาระดีๆ เพิ่มเติมที่ The7days

#คู่รักน่ารู้ #เคล็ดลับความรัก

#สาระความรู้ #ความรัก #เคล็ดลับชีวิตู่ #การแต่งงาน #เซ็กส์