วิธีมีแฟนให้สุขใจฉบับ คนโลกส่วนตัวสูง

วิธีมีแฟนให้สุขใจฉบับ คนโลกส่วนตัวสูง

            มนุษย์ทุกคนเบื้องลึกของหัวใจพวกเขาย่อมต้องการใครสักคนที่จับมือเดินเคียงข้างไปด้วยกันตราบจนวันสุดท้ายของชีวิต แม้ว่าคนคนนั้นจะเป็น “คนโลกส่วนตัวสูง” แค่ไหนก็ตาม เมื่อกล่าวถึงคนโลกส่วนตัวสูง ในสายตาของคนทั่วไปอาจคิดว่า คนโลกส่วนตัวสูง หรือ คนกลุ่ม Introvert เป็นมนุษย์เงียบที่ชื่นชอบการอยู่กับตัวเองมากกว่าจะอยู่กับกลุ่มสังคมเพื่อน ๆ ไม่ชอบความวุ่นวาย ไม่ชอบเสียงดัง พูดน้อยเพราะไม่รู้จะพูดอะไรดี ไม่ใช่ไม่อยากคุย ขี้รำคาญง่าย เพราะเขารู้สึกว่าการอยู่คนเดียวนั้นทำให้เขาปลอดภัย มีเซฟโซน เป็นอิสระ อยากทำอะไรก็สามารถทำได้โดยไม่มีใครมาขัด แต่ถึงอย่างนั้นพวกเขาก็เป็นอีกคนหนึ่งที่ขี้เหงาและอยากมีคนที่เข้าใจคอยเคียงข้างเหมือนกัน ทั้งเพื่อนและแฟน เพียงแค่คนที่พวกเขายอมเปิดรับนั้นต้องเป็นคนที่มีมุมความสนใจหรือทัศนคติที่ตรงกัน ฉะนั้นแม้จะมีเพื่อนน้อยก็อยากมี และพวกเขาก็อยากมีแฟนด้วยเช่นกัน แต่แน่นอนว่าเมื่อเป็นคนโลกส่วนตัวสูงและต้องอยู่กับความสัมพันธ์ที่เราต้องแบ่งเวลาให้อีกคนด้วยทำให้คนโลกส่วนตัวสูงแอบกลัวว่าตัวเองจะปรับตัวให้เขากับการมีแฟนได้ไหม จะเป็นการฝืนทำให้สูญเสียความเป็นตัวเองไปหรือเปล่า เราบอกเลยว่า “คนโลกส่วนตัวสูงไม่ต้องกลัวการมีแฟน” เพียงแค่คุณทำตามวิธีของเราก็จะทำให้มีแฟนได้แบบสุขใจแล้วฉบับคนโลกส่วนตัวสูง

คนโลกส่วนตัวสูง ควรแบ่งเวลาที่มีให้ตัวเองกับแฟนอย่างเท่าเทียมกัน

รูปภาพประกอบ : Pixabay

            คนโลกส่วนตัวสูงอย่างเราย่อมต้องการพื้นที่ส่วนตัวในการทำกิจกรรมของตัวเองอยู่แล้ว แต่ก็อยากมีใครสักคนทำให้รู้สึกอบอุ่นใจ ไม่โดดเดี่ยว เป็นแรงผลักดันให้กันในวันที่ท้อแท้ได้ แต่หากจะให้เอาเวลามาให้แฟนเพื่อทำหน้าที่แสดงความรักเอาใจใส่กันเป็นหลักเลยล่ะก็ย่อมฝืนคุณได้เช่นกัน ฉะนั้นให้คุณตกลงกับแฟนว่า คุณจะขอแบ่งเวลามาโทรหาหรือนัดเจอกับแฟนเพื่อไปเที่ยวไหนมาไหนกันช่วงเวลาหรือวันนั้น ๆ นะ แล้วนอกนั้นก็ให้ต่างคนต่างทำอะไรของตัวเองไป เราจะเคารพในพื้นที่อิสระของกันและกันพอสมควร เราก็มีความสุข เขาก็มีความสุข ซึ่งหากแฟนรักคุณจริงก็ย่อมต้องเข้าใจคุณที่เป็นคนโลกส่วนตัวสูงอยู่แล้ว เพราะคนที่จะตกหลุมรักคนโลกส่วนตัวสูงได้นั้นบอกเลยว่า เขาต้องประทับใจในข้อดีบางอย่างของตัวคุณที่เติมเต็มความสุขของเขาได้ ดังนั้นไม่ใช่ว่าจะมีคนรักคุณได้ง่ายเท่าเขา เขาต้องเข้าใจในข้อจำกัดของคุณดี หากจะรักด้วยความจริงใจและจริงจังกัน

คนโลกส่วนตัวสูงห้ามมองว่าการมีแฟนเป็นภาระ

รูปภาพประกอบ : Pixabay

            คนโลกส่วนตัวสูงอย่างเรามักจะชอบอยู่กับกิจกรรมกับตัวเองเพลิน ๆ และคุ้นเคยกับการทำอะไรที่ตัวเองชอบนาน ๆ ทำซ้ำ ๆ ได้จนกลายเป็นตารางของชีวิตไปแล้วแบบวนลูป ซึ่งเมื่อมีแฟนก็อาจทำให้หลายครั้งเราอาจเกิดความคิดบางวันว่า การที่ต้องแบ่งช่วงเวลาสั้น ๆ บางช่วงเพื่อมาคุยมาอยู่กับแฟนเพื่อแชร์ปัญหาเรื่องราวต่าง ๆ กันนั้นมันเหมือนเราเอาภาระมาให้ตัวเองเลย เพราะมันจะมีหลายอย่างที่จุกจิกเข้ามาเยอะ ฉะนั้นให้เราพยายามอย่าคิดว่าการมีแฟนคือภาระ ไม่อย่างนั้นมันจะทำให้เราเผลอคิดว่าตัวเราต้องอดทนมีแฟนให้ได้จนกลายเป็นว่า เราไม่ได้ใช้หัวใจในการมีแฟน แต่ใช้สมองมาเป็นหลักจนสุดท้ายก็ถึงจุดระเบิดออกมาเมื่อเราเกิดอยู่ในจุดที่มีปัญหาของตัวเองหรืออยากอยู่คนเดียวในช่วงนั้น ๆ ทำให้ตัดรำคาญโดยการเลิกรากันได้ ฉะนั้นให้มองว่า การมีแฟนคือการที่เราจะได้ให้เขาเข้ามาเป็นอีกหนึ่งสีสันของชีวิตเราที่เราจะได้แชร์ปัญหาทั้งของเราและของเขาเพื่อฮีลใจกันได้ ดีกว่าคนโลกส่วนตัวสูงอย่างเราต้องเผชิญกับความกดดันต่าง ๆ ในอนาคตคนเดียวและร้องไห้คนเดียวบ่อย ๆ พร้อมเพ้อว่าไม่มีใครเข้าใจ อย่างไรเราก็จะรู้สึกว่า พอได้คุยกับแฟนแล้วมันจะมีความสุขได้เองแหละหากปล่อยให้เป็นไปตามธรรมชาติ และเมื่อหวนคิดมาถึงตรงนี้เราก็จะไม่คิดว่าการมีแฟนคือภาระเลย ยังไงกิจกรรมส่วนตัวที่เราชอบก็ไม่ได้หนีเราไปไหนสักหน่อย ยืดหยุ่นบ้างก็ดี

คนโลกส่วนตัวสูงสามารถเทคแอคชั่นความรักด้วยวิธีของเราได้

รูปภาพประกอบ : Pixabay

            คนโลกส่วนตัวสูงอย่างเราแม้จะแสดงออกในความหวานไม่ค่อยเก่ง มักจะเป็นแฟนที่เทคแอคชั่นแบบออกหน้าออกตา ทำให้เรากลัวว่าเขาจะเบื่อเราและกลายเป็นความพะวงระแวงตลอดเวลาอาจทำให้ความรักของคุณมีปัญหาได้ ฉะนั้นให้มั่นใจในตัวคุณว่า คุณมีข้อดีอะไรให้เขายังยืนอยู่เคียงข้างคุณวันนี้และพยายามเทคแอคชั่นความรักในแบบฉบับของคุณให้เขาเห็นได้ชัดที่สุดว่า แม้จะเงียบ ไม่ค่อยพูดแต่คุณก็ยังรักเขาทุกวัน เช่น การจับมือมอบความอบอุ่น การยิ้มให้เขา การให้กำลังใจเขา การบอกรักแบบตรง ๆ และอ้อม ๆ ที่เขารู้ได้ การกอดเขา เป็นต้น

อัพเดทข่าวสาร สาระดีๆ เพิ่มเติมที่ The7days

#คนโลกส่วนตัวสูง #Introvert

#สาระความรู้ #ความรัก #เคล็ดลับชีวิตู่ #การแต่งงาน #เซ็กส์