แฟนเก่า ทำไมถึงเมินเฉยใส่คุณ ?

แฟนเก่า ทำไมถึงเมินเฉยใส่คุณ ?

            เรียกได้ว่าคนส่วนใหญ่มักพบเจอกับสถานการณ์หลังจากเลิกรากับคนรักของตัวเองไปจนกลายเป็นคนเก่าของกันและกัน ซึ่งไม่ว่าพวกคุณจะเลิกรากันด้วยดีหรือเลิกรากันด้วยความไม่ลงรอยกัน แต่สิ่งที่หลายคนต้องประสบเมื่อพบเจอกับคนเก่าของตัวเองอีกครั้งก็คือ “ความเมินเฉย” และ “สายตาเย็นชา” ที่เขาส่งมาให้เราจนทำให้เราถึงกับใจแป้วและเสียใจไม่น้อยที่เขาทำราวกับว่าเราไม่มีตัวตนแบบนี้ ทั้งที่ก่อนหน้าตอนเป็นคนรักกัน เรากับเขาใกล้ชิดกันมากกว่าอยู่กับคนอื่น ๆ เสียอีก มีเรื่องราวดี ๆ มากมายที่เก็บมาเป็นความทรงจำมาด้วยกันซึ่งเรารู้สึกผูกพันกับเขามาก แต่เขากลับทำเหมือนมันไม่มีสิ่งดี ๆ อะไรเกิดขึ้นเลย เหมือนเป็นแค่คนที่ “เพิ่ง” รู้จักกันเท่านั้น แม้จะเป็น แฟนเก่า ไปแล้วแต่เราก็สามารถพูดคุยกันด้วยความเข้าใจหรือทักทายกันก็ได้อย่างน้อย ๆ อะไรที่ทำให้คนเก่าเมินเฉยคุณ?

3 เหตุผลการถูกเมินใส่จาก แฟนเก่า

รูปภาพ : https://www.istockphoto.com/

ความต้องการให้มูฟออนทำให้คนเก่าเมินเฉยใส่คุณ

            การที่คนเก่าเมินเฉยใส่คุณเหตุผลแรกก็เพราะ เขาอยากที่จะทำให้ทั้งคุณและเขาต่างก็มูฟออนจากกันได้ เนื่องจากมันเป็นธรรมดาที่ช่วงระยะแรก ๆ ที่เพิ่งเลิกกันก็จะยังคงคิดถึง โหยหา และห่วงใยจนไม่กล้าปล่อยมืออีกฝ่ายกันได้อยู่ ยิ่งเจอหน้ากันและได้คุยกันก็จะยิ่งทำให้ต่างฝ่ายต่างมูฟออนกันยากขึ้น ฉะนั้นการเมินเฉยจึงเป็นทางออกที่ดีที่สุดสำหรับคนเก่า ทั้งคุณและเขาจะได้รู้จักการกลับมาปรับตัวอยู่กับตัวเองให้ได้เมื่อไม่มีกันเหมือนเดิมแล้ว

การรักษาระยะห่างที่เหมาะกับสถานะทำให้คนเก่าเมินเฉยใส่คุณ

รูปภาพ : https://nextluxury.com/

            เมื่อเป็นคนเก่ากันแน่นอนว่าการรักษาระยะห่างให้ไม่ล้ำเส้นกันเกินกว่าเพื่อนย่อมจะเกิดขึ้นเป็นธรรมดา แต่ด้วยเพิ่งเลิกกันทำให้การรักษาระยะห่างโดยมีความใกล้ชิดกันให้น้อยที่สุดและการเริ่มต้นแสดงออกใหม่ ๆ ยังคงปรับกันไม่ได้จึงกลายเป็นการเมินเฉยใส่กันสำหรับคนเก่า ยิ่งกับคนเก่าที่ฝ่ายนั้นเขาหันมาคบกันคนใหม่ด้วย เขายิ่งต้องมีการรักษาระยะห่างให้พบเจอกับคุณน้อยที่สุดเพื่อไม่ให้เกิดปัญหากับคนใหม่ของเขาได้

เรื่องราว Toxic ในความรักทำให้คนเก่าเมินเฉยใส่คุณ

รูปภาพ : https://bp-guide.in/

            กรณีนี้มักจะเกิดขึ้นกับคนเก่า ๆ ที่จบกันไม่ดีเอามาก ๆ เรียกได้ว่ามีเรื่องทะเลาะ เรื่องเจ็บปวด หรือเรื่อง Toxic ที่ทำให้ฝังใจทั้งที่รักกันจนต้องพยายามทำเป็นเมินเฉยทั้งที่ความจริงอยากจะเข้าไปกอด อยากเข้าไปถามว่าสบายดีไหม และอยากถามว่า ช่วงที่ไม่มีเขา เราเป็นอย่างไรบ้าง แต่ด้วยเหตุการณ์ Toxic ก่อนหน้าตอนที่พวกคุณคบกันอยู่มันได้สร้างบาดแผลให้เขาทั้งรัก เจ็บปวด เสียใจ โกรธจนกลายเป็นการเมินเฉยใส่คุณเพื่อบอกว่า เขาไม่เคยลืมเรื่องนั้นและมันทำให้เขาไม่กล้าเผลอใจให้คุณอีกครั้งด้วยแม้ลึก ๆ จะยังโหยหาอยู่ ซึ่งบางคนอาจจะเมินเฉยใส่คุณตลอดจนแม้ผ่านไปเป็นปี ๆ ก็ยังเป็นเช่นนี้ด้วย

อัพเดทข่าวสาร สาระดีๆ เพิ่มเติมที่ The7days

#เคล็ดลับรัก #คู่รัก

#สาระความรู้ #ความรัก #เคล็ดลับชีวิตู่ #การแต่งงาน #เซ็กส์