3 สาเหตุที่ คนรักบล็อกคุณ

3 สาเหตุที่ คนรักบล็อกคุณ

            นับเป็นสถานการณ์ที่คนยุคปัจจุบันพบเจอกันบ่อยมากสำหรับปัญหาที่เกิดจากคนรักหรือคนคุยที่จู่ ๆ ก็บล็อกช่องทางการติดต่อของเราทางโลกโซเชียลเสียอย่างนั้น หากเป็นคนในยุคก่อนที่จะมีการติดต่อสื่อสารออนไลน์ไร้พรมแดนกันก็อาจจะสงสัยว่า มันเป็นเรื่องให้น่าเครียดอย่างไร แค่คนรักเขาบล็อกเราเนี่ย ต้องบอกให้เข้าใจก่อนสำหรับคนที่อาจไม่ค่อยอยู่กับการใช้เทคโนโลยีการแชทออนไลน์นักว่า ในยุคนี้ผู้คนมักจะติดต่อหากันทางโลกออนไลน์เป็นหลักมากกว่าการเจอตัวจริงด้วยปัจจัยข้อจำกัดด้านระยะทางที่อยู่กันละประเทศคนละจังหวัดหรือเรื่องการงานที่ต่างก็มีภาระหน้าที่จนมาพบกันได้แค่บางเวลาเท่านั้น การใช้ช่องทางโลกออนไลน์วีดีโอคอล แชทข้อความ หรือโพสต์ส่งเพลงแชร์เรื่องราวดี ๆ กันผ่านทางโลกออนไลน์อย่าง IG, Facebook และ LINE จึงเป็นสื่อกลางสำคัญที่สุดในการทำให้ความสัมพันธ์รักของคนสองคนไปต่อกันได้อย่างยืนยาว หากให้เทียบกับสมัยก่อนก็คงเป็นจดหมายที่ทำให้คนรักได้สานความสัมพันธ์กันต่อเนื่องได้ แต่เมื่อเกิดการบล็อก คือ อีกฝ่ายกดปุ่มปิดกั้นช่องทางรับการติดต่อทางโลกออนไลน์จากเราไปก็จะทำให้เหมือนคนรักของเราไม่มีตัวตน บางคนก็ใช้วิธีการอ่านแล้วไม่ตอบแม้จะพยายามส่งข้อความไปแค่ไหนก็เหมือนคุยกับลม ทำให้เกิดความไม่ชัดเจนว่าทำไมจู่ ๆ คนรักถึงบล็อกเราและเสียใจน้อยจำไม่น้อยจนเกิดเป็นคำถามถึงใจของอีกฝ่าย ซึ่งจะมีสาเหตุหลักใดที่ทำให้ คนรักบล็อกคุณ บ้างนะ?

3 สาเหตุ คนรักบล็อกคุณ มีดังนี้

รูปภาพ : https://www.istockphoto.com/

คนรักไม่รู้จะบอกจบความสัมพันธ์อย่างไรจึงบล็อกคุณ

            สำหรับคนส่วนใหญ่ที่ถูกคนรักบล็อกช่องทางออนไลน์นั้นมักมาจากการที่เมื่อความสัมพันธ์ของคุณกับเขาดำเนินไปแล้วอาจจะมีสิ่งที่ทำให้เขารู้สึกว่าไม่อยากไปต่อในความสัมพันธ์ แต่ก็ไม่รู้จะบอกเลิกหรือตัดจบในความสัมพันธ์อย่างไรกับคุณดีจึงใช้วิธีการบล็อกคุณซึ่งมันเป็นการเอาความเงียบมาบอกได้ดีที่สุดว่าเขาไม่สามารถไปต่อกับคุณได้จริง ๆ เขาไม่กล้าสู้หน้า เขากลัวว่าถ้าบอกเองแล้ว คุณจะต้องรั้งเขาไว้และส่งข้อความมาหาตลอดจนเขาตัดใจไม่ได้ การบล็อกคุณจึงสามารถทำให้เขาไม่ต้องรับรู้ทุกอย่างที่จะเกิดกับฝั่งคุณหลังจากนี้ ซึ่งหากคุณรู้ว่าเขาต้องการจบกับคุณแน่ชัดก็หันมารักตัวเองดีกว่า เพราะคนที่ดีพอเขาจะไม่ตัดจบแบบฉับแล้วทิ้งให้คุณต้องทุกข์อยู่คนเดียวโดยที่ตัวเองลอยตัวเหนือปัญหาแบบนี้หรอก

คนรักกำลังอยู่ในสถานการณ์ที่อยากได้ความเป็นส่วนตัวจึงบล็อกคุณ

รูปภาพ : https://stock.adobe.com/

            การที่คนรักบล็อกคุณอีกหนึ่งสาเหตุย่อมมาจากการที่พวกเขาอยากจะหันมาใช้ชีวิตอยู่กับตัวเองบ้างซึ่งสามารถเกิดขึ้นได้เมื่อดูใจหรือเริ่มคบเป็นแฟนกันหลังจากช่วงแรกผ่านพ้นมาได้ไม่นานสำหรับบางคนที่รู้สึกอยากใช้ชีวิตตัวเองให้ได้มีพื้นที่เป็นอิสระจากคุณที่มักชวนเขาพูดคุยยาว ๆ ตลอดเวลาที่ว่างจนเขาไม่ได้ทำอะไรเลยซึ่งพอนานไปก็รู้สึกไม่ไหว หรือบางคนก็รู้สึกว่า ความสัมพันธ์ระหว่างคุณกับเขายังมีจุดที่ยังยอมรับกัน ทำให้เขาบล็อกคุณเพื่อได้มาคิดทบทวนคนเดียวว่าควรไปต่อกันอย่างไร หรือจะหยุดแค่นี้ แล้วหากจะคบกันต่อมันจะทำให้ทั้งคุณและเขามีความสุขกันอย่างช่วงแรกอยู่ไหมในอนาคต หากเขาได้คำตอบว่าจะกลับมาหาคุณก็จะเลิกบล็อกคุณเอง

คนรักมีธุระต้องจัดการให้เสร็จจึงบล็อกคุณ

รูปภาพ : https://th.rti.org.tw/

            คนเราทุกคนย่อมมีภาระหน้าที่ของตัวเองที่หนักเบาแตกต่างกันไป สำหรับบางคนแล้ว ภาระหน้าที่หรือธุระเร่งด่วนที่เป็นปัญหาใหญ่ของเขาอาจไม่สามารถจัดการมันควบคู่กับการประคับประคองเอาใจใส่ในความสัมพันธ์ที่มีต่อคนรักไปได้ เพราะมันจะทำให้ไม่สุดสักทาง การที่คนรักบล็อกคุณจึงอาจมีสาเหตุนี้ที่เขาต้องเลือกสิ่งสำคัญอย่างการไปจัดการปัญหาของตัวเองให้มันเสร็จก่อนซึ่งมันอาจจะใช้เวลานานมากจนเขาไม่กล้าคอนเฟิร์มกับตัวเองว่าจะยังทำให้คุณอยากไปต่อกับเขาได้เหมือนเดิมไหมเมื่อกลับมาแล้ว การบล็อกคุณจึงเป็นวิธีที่ดีที่สุดของเขาในการไม่ทำให้คุณได้แต่รอเขา

อัพเดทข่าวสาร สาระดีๆ เพิ่มเติมที่ The7days

#ความสัมพันธ์คู่รัก #เกร็ดน่ารู้

#สาระความรู้ #ความรัก #เคล็ดลับชีวิตู่ #การแต่งงาน #เซ็กส์