ลักษณะของคู่รักที่ยัง ไม่พร้อมแต่งงาน

ลักษณะของคู่รักที่ยัง ไม่พร้อมแต่งงาน

            การแต่งงาน เป็นสิ่งที่หลายคนเฝ้าใฝ่ฝันว่าจะได้ใช้ชีวิตคู่ร่วมเรียงเคียงหมอนกับคนที่เรารักและมีครอบครัวที่อบอุ่นจากการจับมือสร้างมาด้วยกันในบ้าน 1 หลังที่เต็มไปด้วยรอยยิ้ม ซึ่งหลายคนอาจคิดว่าเป็นแฟนกันแล้วรอให้ความรู้สึกพัฒนาอีกนิดหน่อยก็แต่งงานกันได้แล้ว แต่ความจริงกว่าจะถึงจุดที่คุณสามารถแต่งงานได้ มันไม่ใช่เรื่องที่ง่ายขนาดนั้น แน่นอนว่ามันไม่เกี่ยวกับค่าใช้จ่ายงานแต่งงานหรือการเตรียมตัวเพื่อเข้าพิธี จุดนี้เราสามารถช่วยกันกับคนรักและขอคำแนะนำจากผู้ใหญ่ได้ แต่สิ่งที่ทำให้หลายคู่ยังไม่พร้อมอย่างแท้จริงกับการแต่งงาน คือ ชีวิตคู่หลังแต่งงานที่คุณจะต้องอยู่ในกรอบมากขึ้นและเข้าใจเรื่องของการรักให้เป็นส่วนหนึ่งของกันและกันเพื่อสร้างครอบครัว ซึ่งมันต้องรอให้ต่างคนต่างพร้อมด้วย ไม่ใช่แค่มีความรู้สึกรักก็แต่งงานกันได้แล้วแบบในละคร หากยังมองภาพไม่ชัดล่ะก็เราจะมาบอกเล่าเจาะจงถึงลักษณะของคู่รักที่ยัง ไม่พร้อมแต่งงาน กันเลย

คู่รักที่ ไม่พร้อมแต่งงาน เพราะ “อยากมีอิสระของตัวเอง”

รูปภาพประกอบ : Pixabay

            การที่คนรักกันหลงใหลกับชีวิตของตัวเองที่ยังคงสามารถใช้ชีวิตแนว ๆ โสดอยู่แม้จะมีคนรักที่ผูกมัดทางใจไว้แล้ว แต่ขณะที่ว่างเราก็สามารถแบ่งเวลามากุ๊กกิ๊กเอาใจแฟนและอยู่กับเพื่อนหรืออยู่กับกิจกรรมส่วนตัวของตัวเองได้แบบชิลล์ ๆ มาก จะไปไหนทำอะไรก็ไม่มีใครว่า แค่แบ่งเวลามาเอาใจใส่คนรักกันได้ก็พอ แต่หากแต่งงานแล้วย่อมจะต้องแบ่งเวลาว่างแทบทั้งหมดในช่วงเวลาว่างมาดูแลความเรียบร้อยบ้านกับดูแลคนรักไม่ต่างจากคนในครอบครัวด้วย เพราะต่างคนต่างก็เหนื่อยจากงานในแต่ละวันมาแล้วต้องรับผิดชอบเรื่องบ้านกับทรัพย์สินต่าง ๆ ในบ้านอีกจึงย่อมเกิดความเครียด ต้องเติบโตมากกว่าตอนเป็นแฟนกันหลายเท่า เพราะคุณอยู่กันสองต่อสองในบ้านของพวกคุณเองแล้ว การคำปรึกษาแลกเปลี่ยนตลอดเวลาจึงสำคัญมาก จนคุณอาจจะไปทำกิจกรรมต่าง ๆ คนเดียวหรือนัดเจอเพื่อนได้แค่นาน ๆ ทีแล้ว หากยังรักอิสระอยู่คงยากที่จะพร้อมแต่งงาน

คู่รักที่ไม่พร้อมแต่งงาน เพราะ “ยังไม่มั่นใจในภาระหนัก ๆ”

รูปภาพประกอบ : Pixabay

            สำหรับคนที่ยังไม่พร้อมในเรื่องของการรับผิดชอบภาระหนัก ๆ ในบ้านหรือการรับภาระอื่นที่จะเข้ามาสู่ตัวเองในชีวิตทั้งเรื่องของสามีที่เราต้องร่วมช่วยเขาด้วย แล้วไหนจะเรื่องของเราที่ต้องรับผิดดชอบด้วยอีก แค่การทำงานในออฟฟิศประจำวันก็โดนโยนงานต่าง ๆ มาเยอะจนเหนื่อยแล้ว และเรายังมีจุดมุ่งหมายที่ต้องไปให้ถึงในเรื่องของความฝันต่าง ๆ ด้วย หากต้องเจียดเวลาพักผ่อนที่มีน้อยอยู่แล้วมารับผิดชอบภาระหนัก ๆ ของชีวิตคู่ด้วยคงไม่ไหว เช่นเดียวกันกับคู่ของคุณที่คิดเหมือนกัน ทำให้คู่ของคุณยังไม่พร้อมแต่งงาน

คู่รักที่ไม่พร้อมแต่งงาน เพราะ “ไม่ไว้ใจกัน”

รูปภาพประกอบ : Pixabay

            คู่รักที่ไม่พร้อมแต่งงาน แน่นอนว่าหากมีความไม่ไว้วางใจในกันและกันอยู่ว่า เขามีเราคนเดียวหรือไม่ แล้วเขาปรับเปลี่ยนตัวเองเพื่อเราได้ดีหรือยัง จะไม่ทำให้เราเสียใจใช่ไหม เมื่อมีคำถามที่เราไม่เชื่อมั่นในตัวคนรักผุดขึ้นมามากมายเช่นนี้ย่อมทำให้การใช้ชีวิตคู่หลังแต่งงานเป็นไปอย่างยากลำบากจึงยังไม่ใช่เวลาที่เหมาะหากพวกคุณยังจับมือกันปรับปรุงตัวเองเพื่อความรักที่แท้จริงไม่ได้

อัพเดทข่าวสาร สาระดีๆ เพิ่มเติมที่ The7days

#การแต่งงาน #คู่รัก

#สาระความรู้ #ความรัก #เคล็ดลับชีวิตู่ #การแต่งงาน #เซ็กส์