กิจกรรมไทย สุดโรแมนติกที่น่าทำร่วมกับคนรัก

กิจกรรมไทย สุดโรแมนติกที่น่าทำร่วมกับคนรัก

            สำหรับใครที่เบื่อแล้วกับการไปออกเดททำกิจกรรมคู่รักสุดโรแมนติกกุ๊กกิ๊กตามโรงภาพยนตร์ ตามทุ่งดอกไม้ ตามคาเฟ่ หรือนาน ๆ ทีได้ไปเที่ยวต่างประเทศชมเมืองชมสภาพแวดล้อมแปลกใหม่ที่ทำให้ได้เห็นมุมมองใหม่ ๆ ของบรรยากาศที่ทำให้ความรักคอมพลีทขึ้นแล้วล่ะก็ วันนี้เราเปลี่ยนมาทำกิจกรรมคู่รักง่าย ๆ ตามเทศกาลอย่าง กิจกรรมไทย สุดโรแมนติกที่จะทำให้คุณกับคนรักได้ใช้เวลาอยู่ร่วมกันในการอธิษฐานขอพรตามความเชื่อเพื่อความเป็นสิริมงคลและความรักที่ยืนยาว อีกทั้งบางกิจกรรมก็เป็นประโยชน์ต่อสังคมด้วยในเรื่องของการทำนุบำรุงศาสนาและวัฒนธรรมไทยให้คงอยู่ ด้วยความที่เป็นกิจกรรมเรียบง่ายทำให้พวกคุณรู้สึกว่ามันคือหนึ่งในกิจกรรมเดทที่อบอุ่นหัวใจมากที่สุดเท่าที่เคยมีมาเลย ด้วยเหตุนี้เราจึงอยากให้คุณหาเวลาช่วงเทศกาลเหล่านี้มาทำกิจกรรมคู่รักร่วมกันให้ได้เลย

แนะนำกับ 3 กิจกรรมไทย ที่น่าทำร่วมกับคนรัก

รูปภาพ : https://www.thainewsonline.co/

“ลอยกระทง” กิจกรรมไทยสุดโรแมนติกของคู่รัก

            “ลอยกระทง” เป็นกิจกรรมไทยสุดโรแมนติกของคู่รักที่หลังจากคนสองเลิกจากงานที่ทำให้อย่างเหน็ดเหนื่อยมาตลอดทั้งวันแล้วก็จะได้จับมือกันเดินทางมาริมแม่น้ำที่เย็นสดชื่นในเวลากลางคืนที่พระจันทร์สวยงามพร้อมกับกระทงที่สวยงามในมือ ก่อนที่จะได้นั่งและยกกระทงขึ้นโดยคู่รักจะจับกระทงคนละด้านพร้อมขอขมาพระแม่คงคาและอธิษฐานถึงความรัก ความปรารถนาในด้านต่าง ๆ ร่วมกัน หลังจากนั้นจึงปล่อยกระทงให้ไหลไปตามลำน้ำเพื่อส่งคำอธิษฐานให้ไปถึงสิ่งศักดิ์สิทธิ์ เชื่อว่า คู่รักใดที่ไปทำกิจกรรมลอยกระทงร่วมกันจะทำให้ชีวิตคู่มีแต่ความยืนยาว

รูปภาพ : https://www.sanook.com/

“ปล่อยโคมลอย” กิจกรรมไทยสุดโรแมนติกของคู่รัก

            “ปล่อยโคมลอย” เป็นกิจกรรมไทยสุดโรแมนติกของคู่รักที่คนทั้งสองจะได้ถือโคมกระดาษทรงกระบอกที่มีการจุดไฟภายในและอธิษฐานร่วมกันเพื่อให้ชีวิตคู่ของตัวเองมีแต่สิ่งดี ๆ เข้ามา สามารถจับมือกันฝ่าฟันอุปสรรคไปได้ตลอดรอดฝั่ง พร้อมปลดปล่อยสิ่งเลวร้ายทั้งหมดให้ไปกับโคม แล้วจึงทำการปล่อยโคมให้ลอยขึ้นไปสู่ท้องฟ้าสีดำยามราตรีที่เต็มไปด้วยหมู่ดาวอย่างสวยงาม ซึ่งหากได้ไปปล่อยโคมลอยในจังหวัดทางภาคเหนือหรือภาคอีสานก็จะยิ่งได้ปล่อยท่ามกลางสถาปัตยกรรมบ้านเรือนและวัดวาอารามที่มีศิลปะเอกลักษณ์สวยงามเหมือนได้ย้อนเวลามาก

รูปภาพ : https://www.newtv.co.th/

“บวชต้นไม้” กิจกรรมไทยสุดโรแมนติกของคู่รัก

            “บวชต้นไม้” เป็นกิจกรรมไทยสุดโรแมนติกของคู่รักที่คนทั้งสองจะได้นำผ้าสีเหลืองอมน้ำตาลมาพันรอบต้นไม้ที่สูงใหญ่ในป่าที่มีแต่ความเงียบสงบร่มรื่นเพื่อทำพิธีอัญเชิญสิ่งศักดิ์สิทธิ์และรุกขเทวดามาปกปักรักษาคุ้มครองดูแลต้นไม้ใหญ่ไม่ให้ถูกตัด ซึ่งด้วยผ้าสีเหลืองนอกจากจะผืนกว้างแล้วกว่าจะวนรอบต้นไม้ใหญ่ก็ต้องมีการใช้เวลาด้วยจึงต้องช่วยกันพันรอบ ซึ่งในขณะที่คู่รักพันผ้าที่ต้นไม้กันไปมาก็ย่อมต้องมีหลายจังหวะที่ได้วนมาเจอกันในอีกด้านของต้นไม้เสมือนกับว่า แม้จะห่างกันแต่ในที่สุดก็ได้วนมาเจอกันซึ่งดูโรแมนติกมาก

รูปภาพ : https://pantip.com/topic/33695149

อัพเดทข่าวสาร สาระดีๆ เพิ่มเติมที่ The7days

#กิจกรรมไทย #กิจกรรมคู่รัก

#สาระความรู้ #ความรัก #เคล็ดลับชีวิตู่ #การแต่งงาน #เซ็กส์