แหวนหมั้น ทองคำขาว ความสวยที่ลงตัว

แหวนหมั้น ทองคำขาว ความสวยที่ลงตัว

ทองคำขาว จะมีส่วนผสมของโลหะสีขาวบริสุทธิ์อยู่ 95% มีสีขาวที่คงทนไม่หมองคล้ำเมื่อเวลาผ่านไป ทำให้เมื่อนำมาผลิตเป็นแหวนจะเป็นแหวนทองคำขาวที่มีสีขาวสวยงามจากธรรมชาติ มีความแข็งแรงและทนทาน ไม่ทำให้เกิดรอยขีดข่วนที่ตัวแหวนเมื่อต้องใส่เป็นประจำ จึงทำให้แหวนทองคำขาวเป็นแหวนที่ได้รับความนิยมกันอย่างแพร่หลายในปัจจุบัน

ข้อเสียของแหวน ทองคำขาว

ภาพจาก happywedding.in.th

แหวนทองคำขาวจะมีข้อเสียด้วยเช่นกัน แต่ข้อเสียมีไม่มากและยังเป็นข้อเสียที่เราสามารถหลีกเลี่ยงได้ เพียงแค่เลือกซื้อในร้านที่เชื่อถือได้ และมีทุนทรัพย์เพียงพอในการเลือกซื้อเท่านั้น โดยข้อเสียของแหวนทองคำขาวพอจะสรุปได้จะมีดังนี้

– นำไปขึ้นรูปได้ยาก

ด้วยความที่มีคุณสมบัติแข็งทำให้การขึ้นรูปเป็นวงแหวนค่อนข้างยากและลำบาก ถ้าไม่ทำด้วยช่างที่มีความชำนาญแล้วอาจจะทำให้อัญมณีที่นำมาทำเป็นส่วนประกอบของแหวนเกิดมีตำหนิได้ ดังนั้นสำหรับใครที่ต้องการจะเลือกซื้อแหวนทองคำขาวไว้สำหรับใช้ในงานพิเศษต่างๆ หรือต้องการให้เป็นของฝากหรือของขวัญแทนใจ คุณจึงควรเลือกซื้อจากร้านที่เชื่อถือได้ และมั่นใจในความชำนาญของช่าง ก็จะช่วยทำให้คุณมั่นใจมากยิ่งขึ้นว่าจะได้แหวนที่มีคุณภาพดี และสวยงามอย่างที่ตั้งใจ

– มีราคาแพง

ทองคำขาว หรือ แพลทินัม เป็นแร่ที่หาได้ยากจึงทำให้เมื่อนำมาผลิตเป็นแหวนจะมีราคาที่ค่อนข้างแพง แต่หากเปรียบเทียบระหว่างความสวยกับคุณภาพแล้ว เรียกได้ว่าคุ้มค่า คุ้มราคา และยังคงคุณค่าทางจิตใจได้เป็นอย่างดี

ข้อแตกต่างระหว่างแหวนทองคำขาวและแหวนทองขาว

หลายคนอาจจะรู้สึกสับสนระหว่างแหวนทองคำขาว (Platinum) และแหวนทองขาว (White Gold) เพราะมีชื่อใกล้เคียงกัน แต่จริงๆ แล้วแหวนทั้งสองชนิดจะมีส่วนผสมของโลหะคนละชนิดกัน โดยแหวนทองขาวจะเป็นโลหะประเภทเดียวกับทองแต่ได้มีการเพิ่มส่วนผสมของโลหะที่มีสีเงินเข้าไปด้วย จึงทำให้ทองขาวมีสีขาวในลักษณะนวลๆ แต่สำหรับแหวนทองคำขาวจะเป็นแหวนที่มีความขาวมาจากธรรมชาติ ไม่ลอกไม่ต้องทำการชุบบ่อยๆ มีความแข็งแรงกว่า และมีราคาสูงกว่าทองขาวเกือบ 2 เท่า

ภาพจาก thaisabuy.com

สำหรับใครที่กำลังคิดจะเลือกแหวนสักวงที่ทำมาจากทองคำขาวไว้สำหรับโอกาสพิเศษต่างๆ ไม่ว่าจะใช้เป็นแหวนหมั่น แหวนแต่งงาน หรือแหวนคู่ คุณควรนำคำแนะนำข้างต้นไปพิจารณา เพื่อเป็นตัวช่วยในการตัดสินใจเลือกซื้อ แต่ที่สำคัญที่สุดควรเลือกซื้อจากร้านที่เชื่อถือได้และมีช่างที่ชำนาญในการทำแหวนทองคำขาวกันโดยเฉพาะเพียงเท่านั้น ก็จะช่วยทำให้แหวนที่คุณเลือกมีคุณภาพดีและมีความสวยงามตามที่คุณต้องการ นอกจากนี้หากสนใจดูแบบแหวนทองคำขาวสวยๆ คลิกดูที่นี่กันได้เลยนะคะ >>

อัพเดทข่าวสาร สาระดีๆ เพิ่มเติมที่ The7days

#แหวนทองคำขาว #แหวนทองขาว

#สาระความรู้ #ความรัก #เคล็ดลับชีวิตู่ #การแต่งงาน #เซ็กส์