5 วิธีรับมือ กับความเศร้าเมื่อเราอกหัก

5 วิธีรับมือ กับความเศร้าเมื่อเราอกหัก

เป็นเรื่องธรรมดาที่เราอาจต้องพบเจอความรู้สึกแย่ๆที่มีผลต่อความรู้สึก ซึ่งเกิดจากความไม่สมหวังในความรัก แม้ความรักจะสร้างความสุขให้กับเรา แต่ทุกอย่างล้วนมีสองด้าน วันหนึ่งความรักก็อาจทำให้เราเสียใจได้เช่นกัน แต่เราต้องเรียนรู้และรับมือให้ได้ เพื่อที่จะเดินต่อไปให้ได้ วันนี้เรามี 5 วิธีรับมือ กับความเศร้า เมื่อเราอกหักมาฝากกัน เชื่อว่าน่าจะเป็นประโยชน์เมื่อต้องเผชิญกับความรู้สึกเหล่านั้นไม่มากก็น้อยนะคะ

[read more]

5 วิธีรับมือ กับความเศร้าเมื่อเราอกหัก

1.ยอมรับความจริงและปล่อยวางให้ได้

เมื่อสิ่งต่างๆเกิดขึ้นในชีวิต เราควรทำใจยอมรับความจริงให้ได้ อาจฟังดูยากไปหน่อย แต่เราต้องทำให้ได้ เพราะการยอมรับความจริงจะทำให้เราเกิดความเข้าใจ ปัญหาต่างๆมากขึ้น เมื่อเราเข้าใจก็จะทำให้เราสามารถทำใจปล่อยวางกับความรู้สึกได้มากขึ้น และมองเรื่องเหล่านั้นเป็นเรื่องธรรมดาที่เกิดขึ้นได้นั่นเอง

2.ใช้เวลาทบทวนสิ่งที่เกิดขึ้น

ให้เวลากับตัวเองสักหน่อย การได้อยู่กับตัวเอง จะทำให้คุณได้ย้อนกลับไปทบทวนสิ่งที่เกิดขึ้น และเข้าใจมันมากขึ้น จริงอยู่ที่จะต้องเสียใจ ร้องไห้ แต่ทุกอย่างล้วนมีเวลาของมัน แล้วทุกอย่างจะค่อยๆดีขึ้น บางทีเราก็ต้องปล่อยให้เวลาเยียวยาหัวใจก่อนที่จะเริ่มต้นอะไรใหม่ๆ แล้วคุณจะเป็นคนใหม่ที่เข้มแข็งขึ้นได้อย่างแน่นอนค่ะ

3.สิ่งที่เกิดขึ้นแล้วมักดีที่สุด

เรื่องของความรัก เป็นสิ่งที่ไม่อาจฝืนกันได้ เมื่อทุกอย่างไม่สามารถเดินต่อไปได้การจบความสัมพันธ์เป็นสิ่งที่ดีที่สุดแล้ว กับทั้งสองฝ่าย จงเรียนรู้กับสิ่งที่เกิดขึ้น มองสิ่งที่ได้รับจากบทเรียนในครั้งนี้ เพื่อสร้างความเข้มแข็งให้ตัวเองก้าวเดินต่อไปข้างหน้าได้อย่างแข็งแกร่งมากขึ้น

4.ออกไปทำในสิ่งที่รัก

การที่เราจมปลักอยู่กับความเศร้าในสิ่งแวดล้อมเดิมๆ นั้น มีผลต่อความรู้สึกมาก และทำให้เราไม่สามารถมูฟออนได้สักที ลองพาตัวเองออกไปเจอสิ่งใหม่ๆ ออกไปทำกิจกรรมที่เราชอบ ก็จะช่วยให้เราผ่อนคลายลงได้ และอาจทำให้คุณเกิดความคิดอะไรใหม่ๆ เพื่อไปสู่สิ่งที่ขึ้นในชีวิตก็ได้

5.พัฒนาตัวเองให้ดีขึ้น

การที่ได้กลับมาเป็นโสดอีกครั้ง ทำให้คุณได้มีเวลาอยู่กับตัวเองมากขึ้น ได้ใส่ใจตัวเองมากขึ้น จงมอบความรักดีๆให้กับตัวเองบ้าง ลองหันมาใส่ใจพัฒนาตัวเองให้ดีขึ้น ในทุกๆด้าน ทั้งรูปร่าง หน้าตา ผิวพรรณ รวมถึงการพัฒนาให้ตัวเองเก่งขึ้น ดีขึ้น สร้างคุณค่าให้ตัวเราเอง เพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น แล้วเราอาจพบว่า ความสุข เกิดจากหัวใจของเราเองได้

การได้พบความรักที่ดี เป็นสิ่งที่ใครๆต่างปรารถนา แต่อย่างสร้างความคาดหวังจนลืมเผื่อใจ ทุกสิ่งทุกอย่างมีวิถีทางของมันเอง จงจำไว้ว่าความรักไม่ใช่ทุกอย่างของชีวิต เป็นเพียงส่วนหนึ่งของชีวิตเท่านั้น มอบความรักที่ดีให้ตัวเองให้มาก แล้วสักวันคุณจะพบความรักที่ดีอย่างแน่นอน อัพเดทสาระดีๆทุกวันต่อได้ที่ The7days

#ปล่อยวาง #ออกไปทำในสิ่งที่รัก

[/read]

#สาระความรู้ #ความรัก #เคล็ดลับชีวิตู่ #การแต่งงาน #เซ็กส์