วิธีเลือกต่างหูเพชร สวยเลอค่า ให้เหมาะสำหรับเจ้าสาว

สำหรับ วิธีเลือกต่างหูเพชร จะเป็นเครื่องประดับอีกชิ้นหนึ่งที่ถูกใจคุณผู้หญิงกันโดยเฉพาะ ต่างหูเพชรยังสามารถนำมาสวมใส่กันได้เกือบทุกโอกาส

เพชรเป็นอัญมณีที่นิยมนำมาทำเครื่องประดับหลายชนิด เพราะเพชรมีความสวยงามและมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว สำหรับ วิธีเลือกต่างหูเพชร จะเป็นเครื่องประดับอีกชิ้นหนึ่งที่ถูกใจคุณผู้หญิงกันโดยเฉพาะ ต่างหูเพชรยังสามารถนำมาสวมใส่กันได้เกือบทุกโอกาส แต่ก็ต้องขึ้นอยู่กับแบบของต่างหูที่คุณสวมใส่กันด้วยนะคะ ถ้าเป็นแบบเรียบๆ ไม่ห้อยระย้า คุณจะสามารถนำมาสวมใส่กันได้ในชีวิตประจำวัน แต่ถ้าเป็นรูปแบบห้อยระย้าหรือเป็นต่างหูที่มีขนาดใหญ่เลิศหรูอลังการจะเป็นต่างหูที่เหมาะอย่างมากสำหรับสวมใส่ไปในงานเลี้ยงสังสรรค์ยามค่ำคืน หรือในพิธีแต่งงานยามค่ำคืน เพราะนอกจากจะมีความสวยงามแล้วยังมีส่วนช่วยทำให้คุณดูโดดเด่นเพิ่มมากขึ้นยิ่งขึ้นอีกด้วย

[read more]

วิธีเลือกต่างหูเพชร สวยเลอค่า สำหรับเจ้าสาว

ภาพจาก istockphoto.com

วิธีในการเลือกต่างหูเพชร

เพชรเป็นอัญมณีที่มีมูลค่าค่อนข้างสูง ดังนั้นถ้าต้องการเพชรที่มีคุณภาพดีและเหมาะสมกับราคา เราจึงควรพิถีพิถันในการเลือก ซึ่งคุณสามารถทำได้ดังนี้  

1. ควรเลือกซื้อต่างหูเพชรจากร้านที่เชื่อถือได้เท่านั้น โดยเฉพาะเพชรที่มีมูลค่าสูงๆ เพราะจะทำให้เรามั่นใจได้ว่าต่างหูที่ซื้อเป็นเพชรแท้ และมีคุณภาพดี

2. ควรมีใบรับประกันเพชร หรือใบเซอร์ เพราะจะช่วยการันตีได้ว่าเพชรที่คุณซื้อเป็นเพชรแท้และมีคุณภาพตรงตามที่ต้องการ

3. เลือกตามหลัก 4C ซึ่งได้แก่

-กะรัต (Carat) หน่วยเรียกขนาดในการวัด ซึ่งเพชร 1 กะรัต จะมีน้ำหนักเท่ากับ 200 มิลลิกรัม

– การเจียระไน (Cut)เพชรจะสวยหรือมีมูลค่ามาก การเจียระไนเป็นสิ่งสำคัญ เพราะเพชรที่เจียระไนมาดีมีความสมดุลจะทำให้เพชรส่องประกายเงางาม สะท้อนแสงระยิบระยับ และเป็นเพชรที่เกิดจากการเจียระไนจากช่างผู้มีความชำนาญ

– สี (Color) เพชรมีหลายสีและสียิ่งขาวหรือไร้สียิ่งมีราคาแพง โดยเริ่มแรกจะเริ่มค่าสีที่ D และไล่ต่อไปจนถึง Z โดยสีที่มีค่าตั้งแต่ D-F จะเป็นเพชรที่มีเกรดไร้สี (Colorless), เพชรทีมีสี G-J จะเป็นเพชรที่มีเกรดเกือบไร้สี (Near Colorless), เพชรทีมีสี K-M จะเป็นเพชรที่มีสีเล็กน้อย (Faint Yellow), เพชรทีมีสี N-R จะเป็นเพชรที่มีสี (Very Light Yellow) และเพชรที่มีเกรด Z จะเป็นเป็นที่มีสีมาก (Light Yellow)

– ความสะอาด (Clarity)จะหมายถึงตำหนิหรือมลทินของเพชร เพชรที่ไม่มีตำหนิและไร้มลทินจะเป็นเพชรที่มีคุณภาพดีและมูลค่าสูง สำหรับวิธีการดูตำหนิของเพชรนั้นเราต้องส่องด้วยแว่นขยายที่มีกำลังขยาย 10 เท่า แต่ควรตรวจสอบด้วยผู้ที่มีความชำนาญจึงมองเห็นตำหนิของเพชรได้ดี

ภาพจาก istockphoto.com

การเลือกเพชรอาจจะดูไม่ง่ายนัก ดังนั้นก่อนทำการเลือกซื้อจึงควรศึกษารายละเอียดต่างๆ และวิธีการเลือกซื้อเพชรกันไว้บ้าง เพื่อคุณจะได้ต่างหูเพชรที่มีความสวยงามเป็นประกายระยิบระยับ และเหมาะสำหรับใส่ในงานพิธีแต่งงาน นอกจากนี้หากสนใจดูแบบต่างหูเพชรสวยๆ ที่เหมาะสำหรับเจ้าสาว สามารถดูได้ที่นี่กันเลยนะคะ >>

อัพเดทสาระดีๆทุกวันกันต่อได้ที่ The7days

#วิธีเลือกต่างหูเพชร #เครื่องประดับ #เจ้าสาว

[/read]

#สาระความรู้ #ความรัก #เคล็ดลับชีวิตู่ #การแต่งงาน #เซ็กส์