ทำอย่างไรเมื่อแฟนคุณเป็นคนเป๊ะ!

ทำอย่างไรเมื่อแฟนคุณเป็นคนเป๊ะ!

เชื่อว่าหลายคนกำลังมีปัญหากับนิสัยของแฟนที่เป็นคนเป๊ะ! ทุกอย่างต้องสมบูรณ์แบบหมดตั้งแต่การวางแผนที่ต้องเป็นไปตามนั้น ไม่สามารถเปลี่ยนแปลงอะไรได้ไม่เช่นนั้นเขาก็บอกว่าจะเกิดปัญหาและทำให้ไม่มีระเบียบ ความรักก็ต้องมีกรอบในการคบกันแบบชัดเจน ไม่ออกนอกลู่นอกทางไปจนถึงการปฏิบัติตัวร่วมกันที่เราจะเห็นได้ว่าเขาเป็นคนที่ออกจากเคร่งกับทุกสิ่งทุกอย่างในชีวิตแม้แต่ความรักก็ยังต้องมีแบบแผนชัดเจน หากยังเป็นเช่นนี้ต่อไปก็คงทำให้ความสุขที่เกิดจากความรักกลายเป็นความรักที่ใช้สมองและแบกหนักอย่างแน่นอน แล้วจะทำอย่างไรกับแฟนจอมเป๊ะของคุณดีนะ? 

[read more]

ขัดใจแฟนจอมเป๊ะบ้าง

ในเมื่อแฟนจอมเป๊ะชอบขัดใจเราบ่อย ๆ ในเรื่องของระเบียบต่าง ๆ ที่ทำให้ความรักเหมือนอยู่ในกฎเกณฑ์และน่าอึดอัด แล้วทำไมเราจะขัดใจเขาบ้างไม่ได้ล่ะ ยิ่งคุณยอมให้เขาเป๊ะใส่คุณแบบนี้ก็ยิ่งทำให้เขาได้ใจที่ไม่มีใครว่าอะไรแล้วเหมือนมีความมั่นใจในการเป็นผู้นำทางให้คุณ ได้รับสิทธิ์ให้ตักเตือนหรือเจ้ากี้เจ้าการพูดหรือทำอะไรก็ได้ คุณจึงควรขัดใจเขาในเรื่องที่พอจะไม่ใหญ่มากนักเพื่อที่เขาจะได้รู้เหตุผลว่าทำไมครั้งนี้คุณจึงไม่ฟังเขา แล้วคุณก็บอกถึงเหตุผลจริง ๆ ในเรื่องนั้น ๆ ให้เขารู้ไปเลยว่าทุกอย่างยอมมีเหตุผลที่ดีในการกระทำของเรา ไม่ได้ขึ้นอยู่กับความเป๊ะสมบูรณ์แบบตลอดเวลา เขาจะได้เริ่มคิดบ้าง ถือเป็นการสอนเขาไปในตัวด้วยเพื่อไม่ให้เขานำไปใช้กับคนอื่นจนเกิดปัญหา

คอยเตือนแฟนจอมเป๊ะให้อยู่กับปัจจุบัน

แฟนจอมเป๊ะนอกจากจะชอบความสมบูรณ์แบบและมีแบบแผนแล้ว ยังเป็นพวกที่ชอบคิดวางแผนชีวิตและสิ่งต่าง ๆ ไปไกลถึงอนาคตเลยด้วยซ้ำจึงทำให้เขากลัวว่าหากทำพลาดในตอนนี้โดยไม่วางแผนอะไรก็จะเกิดปัญหาและนำความเดือดร้อนลำบากใจมาให้เขาในอนาคต คุณจึงคอยเตือนเขาให้อยู่กับปัจจุบันเสมอโดยการบอกว่าอนาคตเป็นสิ่งที่ยังมาไม่ถึง ไม่มีอะไรที่แน่นอนได้แม้แต่ชีวิตคนเรา เราจึงควรทำวันนี้ให้ดีที่สุด และความผิดพลาดก็เกิดขึ้นได้เสมอไม่ว่าจะคิดว่าอยากทำในสิ่งที่สมบูรณ์แบบแค่ไหนแต่มันก็ยังมีช่องโหวได้ ไม่โหว่ในการกระทำของเราก็โหว่ในความรู้สึกของคนอื่นที่เห็นการกระทำของเขา

พาแฟนจอมเป๊ะไปเห็นโลกกว้าง

การที่แฟนของคุณเป็นคนเป๊ะอาจจะเพราะเขาได้อยู่แต่ในสังคมและสภาพแวดล้อมที่เต็มไปด้วยกรอบและกฎเกณฑ์ทุกวันตั้งแต่เด็กจนโต คิดว่าอิสรภาพจะทำให้เกิดความไร้ระเบียบ ไม่มีความเป็นมาตรฐานจนมีปัญหา แต่ความจริงแล้วทุกอย่างสามารถยืดหยุ่นได้เสมอ เพราะหากเราเอาแต่อยู่ในมาตรฐาน เอาแต่ใช้สมองมากกว่าความรู้สึกก็จะทำให้เราต้องโดดเดี่ยวได้ในสักวันซึ่งก็อาจจะสายเกินไป การพาแฟนจอมเป๊ะเดินทางไปเปิดโลกกว้างเรียนรู้สิ่งใหม่ ๆ ที่แตกต่างจากสิ่งที่เขาอยู่จึงเป็นวิธีที่น่าสนใจ โดยเฉพาะในชุมชนสโลว์ไลฟ์ ถือโอกาสพักผ่อนด้วย

#ทำอย่างไรเมื่อแฟนคุณเป็นคนเป๊ะ #วิธีอยู่กับคนเจ้าระเบียบ #ใช้ชีวิตร่วมกับคนเจ้าระเบียบ

[/read]

#สาระความรู้ #ความรัก #เคล็ดลับชีวิตู่ #การแต่งงาน #เซ็กส์