3 ลักษณะของ คู่รักที่ศีลเสมอกัน

3 ลักษณะของ คู่รักที่ศีลเสมอกัน

            ทุกคนย่อมต้องเคยได้ยินคำว่า “คู่รักที่ศีลเสมอกัน” มาไม่มากก็น้อยอย่างแน่นอน และไม่ว่าใครก็ย่อมอยากมีคู่ที่ศีลเสมอกันกับตัวเองทั้งนั้น เพราะว่ากันว่าหากใครได้คู่ครองที่ศีลเสมอกันอย่างแท้จริงจะนำพาให้ชีวิตเต็มไปด้วยความสุขที่มากขึ้นและเป็นส่วนเติมเต็มอย่างสมบูรณ์ที่เคยขาดหายไปอย่างแท้จริง แต่บางคนก็ไม่ได้บอกว่า ตัวเองไม่เห็นจะเจอคู่รักที่เสมอกันเลย สามวันดีสี่วันทะเลาะกันตลอด บ้างก็เป็นความรักที่มีอุปสรรคเข้ามาเป็นตัวขวางกั้นและมักมีเรื่องกันบ่อย แต่ก็ไม่เคยทอดทิ้งกันด้วยความรักที่มี ซึ่งไม่แน่หรอก…คนรักที่พวกคุณกำลังพูดถึงอยู่ตอนนี้ก็อาจเป็นคู่รักที่ศีลเสมอกันกับคุณก็ได้ เพราะแท้จริงคำว่า “ศีลเสมอกัน” หมายถึง “คนที่มีระดับความบริสุทธิ์ของจิตวิญญาณเท่ากัน” ทำให้คนที่ศีลเสมอกัน ไม่ใช่ว่าเป็นคนที่ดีเลิศ แต่เป็นคนที่มีจิตใจดีและไม่ดีเท่ากับคุณ หากจะให้เห็นภาพชัดกว่านี้ก็ต้องมาดูลักษณะคู่รักที่ศีลเสมอกันเลย

คู่รักที่ศีลเสมอกัน จะเข้าใจกันดี

รูปภาพประกอบ : Pixabay

            คู่รักที่ศีลเสมอกันจะมีความเข้าอกเข้าใจกันดีมากไม่ว่าอีกฝ่ายที่เป็นคนรักตัวเองจะคิดสิ่งใด หรืออยากทำสิ่งใด อีกฝ่ายก็จะรู้ถึงปัจจัยที่ทำให้เขาตัดสินใจเช่นนี้ราวกับเขาคือหนึ่งในตัวตนของเราที่มีแค่เราเท่านั้นที่เข้าถึงความต้องการและนิสัยเบื้องลึกแท้จริงของเขา จึงไม่แปลกที่จะมีคำว่า “แม้คนส่วนใหญ่จะไม่รักเรา แต่เราก็ยังมีใครคนหนึ่งที่คอยอยู่เคียงข้างเข้าใจเราเสมอ”

คู่รักที่ศีลเสมอกันจะมีความคิดมุมมองที่คล้ายกัน

            คู่รักที่ศีลเสมอกันจะมีความคิดมุมมองที่คล้าย ๆ กันในหลายเรื่องจนพวกเขายังตกใจว่า ทำไมอีกฝ่ายถึงได้เหมือนกับตนเองเสียจริง เพราะมันไม่ใช่เรื่องง่ายที่ในโลกซึ่งมีคนเป็นล้าน ๆ คนหลากความคิดหลากมุมมอง เราจะได้เจอกับใครคนหนึ่งที่เขามีความคิดและทัศนคติหลักต่อโลกไปในทางเดียวกับเราได้มากขนาดนี้ ยิ่งทัศนคติของเรามีความแหวกแนวจากคนอื่น ๆ แล้วได้เจอเขาล่ะก็นี่ไม่ใช่ความบังเอิญแน่นอน

รูปภาพประกอบ : Pixabay

คู่รักที่ศีลเสมอกันมีเป้าหมายชีวิตไปในทางเดียวกัน

            คู่รักที่ศีลเสมอกันจะมีเป้าหมายชีวิตหรือความใฝ่ฝันสูงสุดไปในทางเดียวกันหรือคล้ายกันมาก เช่น คนหนึ่งอยากเป็นหมอเพื่อช่วยเหลือคนที่ป่วย ส่วนอีกคนก็อยากเป็นตำรวจเพื่อช่วยเหลือผู้เดือดร้อนและผู้ที่อยู่ในอันตราย เป็นต้น ซึ่งพอได้แลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันก็ทำให้พวกเขาได้เห็นว่า ต่างฝ่ายต่างก็อยากทำเพื่อคนในสังคมจริง ๆ ไม่ได้อยากทำเพราะกระแสค่านิยมในอาชีพการงานหรือความมั่นคงเลย

รูปภาพประกอบ : Pixabay

              นอกจากนี้คู่รักที่ศีลเสมอกันก็ไม่ได้มีแต่คู่รักที่ดีด้วย แต่คู่รักที่ศีลเสมอกันแบบที่มีระดับศีลในใจน้อยก็ยังมีเช่นกัน ยกตัวอย่างคู่รักที่ต่างก็อยากใช้ชีวิตเรียบง่าย แต่สบาย ทว่าไม่ได้คิดจะทำอะไรเป็นชิ้นเป็นอันเหมือนกัน มีความติดกันมากจนคิดว่าใน 1 วันต้องใช้เวลาอยู่ด้วยกันให้คุ้มค่าโดยไม่ทำงานใด ๆ เลย ก็ถือเป็นคู่รักที่ศีลเสมอกันอีกรูปแบบหนึ่งเช่นกัน

อัพเดทข่าวสาร สาระดีๆ เพิ่มเติมที่ The7days

#ความสัมพันธ์ #คู่รัก

#สาระความรู้ #ความรัก #เคล็ดลับชีวิตู่ #การแต่งงาน #เซ็กส์