การเลือกซื้อ แหวนหมั้นทองในพิธีแต่งงานสำหรับเจ้าสาว

การเลือกซื้อ แหวนหมั้นทองในพิธีแต่งงานสำหรับเจ้าสาว

สำหรับคู่บ่าวสาวที่กำลังมองหาแหวนหมั้นทอง เพื่อใช้ในพิธีแต่งงาน หรือแม้แต่ใครที่กำลังคิดจะซื้อไว้เพื่อเป็นของฝากของขวัญสำหรับคนที่คุณรัก ถ้าคุณยังไม่มั่นใจใน การเลือกซื้อ ลองมาดูเคล็ดลับต่อไปนี้กันดีกว่าค่ะ เพื่อไว้เป็นแนวทางในการช่วยตัดสินใจ

[read more]

การเลือกซื้อ แหวนหมั้นทอง สำหรับเจ้าสาว

ภาพจาก blog.brilliance.com

1. เลือกซื้อแหวนทอง จากร้านทองโดยเฉพาะ เพราะจะทำให้เรามั่นใจว่าเป็นทองคำแท้ และเปอร์เซ็นต์ทองก็มีเต็มเม็ดเต็มหน่วยอย่างที่ระบุไว้จริงๆ เช่น ถ้าระบุว่าเป็น 96.5% หรือทอง 99.99% ก็จะมีเปอร์เซ็นต์ทองอยู่ตามที่ระบุเอาไว้จริงๆ

2. ควรดูลักษณะนิ้วของเราหรือผู้ที่เราต้องการจะมอบแหวนให้ด้วย เพราะแหวนทองที่มีน้ำหนักแตกต่างกัน ขนาดแหวนก็จะต่างกัน อย่างเช่นแหวนที่มีน้ำหนักน้อยก็จะเลือกขนาดวงได้ไม่ใหญ่มาก จึงควรเลือกให้มีรูปแบบที่เหมาะสมสำหรับนิ้วของผู้รับหรือผู้สวมกันด้วย  

3. เลือกหัวแหวนให้เหมาะสมกับขนาดวง อย่างเช่นถ้าแหวนวงเล็กก็ไม่ควรเลือกแหวนให้มีหัวใหญ่มากนัก แต่ควรเลือกเป็นแหวนแบบวงเกลี้ยงหรือที่เรียกกันว่าแหวนปลอกมีด เพราะถ้าเลือกแบบที่มีหัวใหญ่ บริเวณวงแหวนช่วงใต้นิ้วก็จะมีความบางมาก และอาจจะทำให้เกิดการหักหรือบุบได้ง่าย ถ้าเราต้องหยิบจับอะไร หรือใครที่ใส่ติดนิ้วอยู่ตลอดเวลาก็ควรระวังเป็นพิเศษ  

4. ตรวจสอบราคาทอง ณ ปัจจุบัน ว่ามีราคาเท่าไร ก่อนทำการเลือกซื้อเพื่อจะได้ทราบราคาคร่าวๆ ของแหวนไว้ล่วงหน้า 

5. ควรทำการชั่งน้ำหนักแหวนที่ซื้อทุกครั้งก่อนการตัดสินใจซื้อ เพื่อให้ทราบน้ำหนักของแหวนว่ามีน้ำหนักทองตรงตามกำหนดหรือไม่

ภาพจาก pinterest.it

วิธีดูแลรักษาแหวนทอง

แหวนทองเมื่อซื้อมาแล้วในช่วงแรกสีทองจะสุกเหลืองอร่าม แต่ถ้าใส่ไปสักระยะสีของทองอาจจะหมองลงได้ โดยเฉพาะผู้ที่ใส่เป็นประจำหรือผู้ที่มีเหงื่อค่อนข้างมาก วิธีการดูแลรักษาก็ไม่อยากเพียงแค่คุณใช้แปรงที่มีขนนุ่มๆ จุ่มในน้ำยาล้างชาม แชมพูสระผม หรือสบู่เหลว อย่างใดอย่างหนึ่ง จากนั้นทำการขัดเพียงเบาๆ ให้ทั่วแหวนทั้งวง แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด และเช็ดให้แห้ง เพียงเท่านี้แหวนทองของคุณก็จะกลับมาสวยเหมือนทองใหม่กันได้แล้ว

ราคาทองคำในแต่ละช่วงจะแตกต่างกันออกไป ทำให้ราคาแหวนที่เราทำการเลือกซื้อมีราคาแตกต่างกัน ดังนั้นก่อนทำการเลือกซื้อแหวนทองทุกครั้งเราควรตรวจสอบราคาทองในช่วงนั้นๆ ให้ดีเสียก่อน โดยเฉพาะในช่วงเทศกาลต่างๆ ราคาทองมักจะมีราคาเพิ่มมากขึ้น แต่การซื้อทองก็เป็นสิ่งหนึ่งที่ทำให้คุณมั่นใจได้ว่ายิ่งนับวันราคาทองยิ่งมีมูลค่ามากขึ้น และยังเป็นสิ่งที่สามารถนำมาแลกเปลี่ยนได้ง่ายอีกด้วย จึงเป็นเครื่องประดับชนิดหนึ่งที่นิยมเลือกมาเป็นแหวนหมั้นในพิธีแต่งงาน และสำหรับท่านใดที่สนใจดูรูปแบบแหวน สามารถคลิกดูที่นี่กันได้เลยนะคะ >>

อัพเดทสาระดีๆทุกวันต่อได้ที่ The7days

#แหวนหมั้นทอง #การเลือกซื้อแหวน

[/read]

#สาระความรู้ #ความรัก #เคล็ดลับชีวิตู่ #การแต่งงาน #เซ็กส์